Thế giới giao thông

Abu Dhabi dùng radar thông minh kiểm soát xe quá hạn đăng kiểm

06/04/2018, 18:00

Cảnh sát Thủ đô Abu Dhabi thuộc Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) vừa thông báo lắp đặt các radar thông minh...

Các phương tiện tham gia giao thông ở  Abu Dhabi

Các phương tiện tham gia giao thông ở Abu Dhabi

Cảnh sát Thủ đô Abu Dhabi thuộc Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) vừa thông báo lắp đặt các radar thông minh trên khắp đường phố Abu Dhabi, sử dụng tia hồng ngoại để quét các biển số quá hạn đăng kiểm từ ngày 15/4, theo Guft News.

Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Tuần tra Abu Dhabi, ông Ahmad Al Shehhi cho biết, việc cài đặt hệ thống thông minh sẽ giúp cải thiện an toàn đường bộ và “trừng phạt nghiêm khắc những phương tiện đã quá hạn đăng kiểm mà lâu nay không bị thanh tra”.

Mức phạt đối với người điều khiển phương tiện đã quá hạn bao gồm phạt hành chính 500Dh (tương đương 136USD), trừ 4 điểm trên bằng lái và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Trên tài khoản mạng xã hội, Cảnh sát Abu Dhabi đã đăng tải video cho thấy, cách radar thông minh này hoạt động, giám sát phương tiện hết hạn đăng kiểm, qua đó giúp tăng cường sự an toàn cho người điều khiển phương tiện.

“Người điều khiển cần phải giám sát phương tiện và đảm bảo xe của mình đáp ứng đủ các yêu cầu về kỹ thuật”, ông Al Shehhi cho biết. Theo ông, một lợi ích nữa mà hệ thống này đem lại đó là hiệu quả, tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.