An ninh hình sự

Bé trai 2 tuổi suýt hỏng mắt vì bị chó becgie nhà tấn công

10/10/2018, 16:34

Bé trai 2 tuổi được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa vết thương vùng mặt do chó becgie cắn.

Benh-Nhi

Vết thương trên mặt do chó cắn làm cháu đau nhức, quấy khóc.

Ngày 10/10, các bác sĩ tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết: Đơn vị đã tiếp nhận và điều chị cho bé trai Ngô Đức V.H (SN 2016, ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) bị chó nhà cắn nhiều vết ở mặt. Đây là bệnh nhân thứ hai bị chó nhà cắn trong vòng 5 ngày qua tại bệnh viện này tiếp nhận, điều trị từ tuyến dưới chuyển lên.  

Theo người nhà kể lại, bé đang cầm bim bim ăn thì con chó becgie được nuôi để giữ nhà cứ chạy quấn theo. Lấy tay xua đuổi chó, bất ngờ bé bị nó lao vào cào cắn. Người nhà vội vàng chạy lại ngăn cản nhưng bé đã bị chó cắn chảy máu rất nhiều, đặc biệt ở vùng mặt, mắt, cổ bên phải. Bệnh nhi được đưa vào bệnh viện huyện sơ cứu, cầm máu sau đó được chuyển lên tuyến trên.

Bác sĩ Hoàng Thị Thúy Vân, Khoa Răng Hàm Mặt - Mắt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết bệnh nhi có nhiều tổn thương ở cằm, má phải, cánh mũi phải. Đặc biệt mi trên và mi dưới mắt phải có nhiều vết rách rất phức tạp, nguy hiểm. Bác sĩ đã nhanh chóng xử trí cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu vết thương và tạo hình vùng đầu mặt mắt cho bé.

Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định và đang tiếp tục được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.