Xã hội

Chiều tối 6/7, "chảo lửa" Hà Nội mưa, chấm dứt đợt nắng nóng

06/07/2018, 05:49

Dự báo thời tiết, từ chiều tối 6/7, khu vực "chảo lửa" chính thức đón những cơn mưa mát dịu vào đêm.

mưa1

Chiều tối 6/7, vùng "chảo lửa" chính thức đón mưa, chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết mới nhất ngày 6/7,  một vùng xoáy thấp đang hình thành và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trong chiều tối và đêm nay 6/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ngày 6/7 nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ. Khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.  

Từ ngày 7/7, nắng nóng chấm dứt ở vùng núi Bắc Bộ và suy giảm dần ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Trung tâm Khí tượng thủy văn TƯ cũng dự báo, từ ngày 7-9/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông, thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm. Sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. 

Thời tiết khu vực Hà Nội: Nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay phổ biến 37-39 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ. 

Từ ngày 7/7, nắng nóng gay gắt suy giảm dần. chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; từ ngày 7-9/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông.

Thời tiết các tỉnh, thành cả nước ngày 6/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 40-96%. Nhiệt độ từ 23-39 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng, riêng khu vực Đồng Bằng nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 40-95%. Nhiệt độ từ 26-38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, phía Bắc nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 45-92%. Nhiệt độ từ 26-38 độ.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, phía Bắc nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 45-92%. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.