Góc nhìn

Chuyên gia: Nếu phong tỏa biển Nga, Hạm đội Mỹ sẽ bị đánh chìm

10/10/2018, 17:31

Chuyên gia đánh giá ý tưởng của một quan chức Hoa Kỳ về hành động phong tỏa hải quân Nga.

Hải quân Nga

Hải quân Nga

Quân đội Mỹ không thể thực hiện phong tỏa hải quân của Nga vì nước này có thể đánh chìm hạm đội Mỹ.

Theo báo Sputnik, đây là nhận định chuyên gia quân sự Rumani Valentin Vasilescu viết trong một bài báo chuyên đề được đăng tải trên trang web Voltairnet.org.

Một tuần dương hạm của Nga ở Địa Trung Hải

Một tuần dương hạm của Nga ở Địa Trung Hải

Trước đó, báo chí Nga cũng đã phản ánh rằng, Bộ trưởng Nội vụ Hoa Kỳ Ryan Zinke cho rằng, Mỹ có thể sắp xếp phong tỏa hải quân của Nga để ngăn chặn nguồn cung cấp năng lượng cho các nước thuộc khu vực Trung Đông.

Theo chuyên gia Valentin Vasilescu , lực lượng vũ trang hiện tại của Mỹ không thể thực hiện khả năng phong tỏa biển của Nga.

Quân đội Nga đã củng cố một cách vững chắc vị trí của mình ở Trung Đông. Các căn cứ hàng không và hải quân nằm ở Syria, không gian Địa Trung Hải được bao phủ liên tục bởi các hệ thống phòng không hiệu quả, và bất kỳ lúc nào hạm đội Biển Đen cũng có thể biến thành hạm đội Địa Trung Hải.

Tàu ngầm Nga

Tàu ngầm Nga

Để chặn được Nga, Mỹ sẽ cần phải hình thành các nhóm tấn công nhanh với nòng cốt là tàu sân bay và các tàu sân bay trực thăng.

Nhưng, thiết bị quân sự của Nga được triển khai theo cách mà Hoa Kỳ không thể sử dụng các tàu sân bay và máy bay F-18 của mình, là những thiết bị chỉ có thể hoạt động ở cách tàu sân bay 720 km (ám chỉ khả năng tàu ngầm rất mạnh của Hải quân Nga).

Như vậy, quân đội Mỹ sẽ chỉ có thể sử dụng máy bay của mình từ Biển Aegean, và các hàng không mẫu hạm đồ sộ hầu như không có cơ hội tới được vùng biển này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.