Thế giới giao thông

GM tại Trung Quốc phải triệu hồi 2,5 triệu phương tiện

19/09/2017, 10:24

Hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ và doanh nghiệp liên doanh với Trung Quốc - Shanghai GM...

32

Hãng ô tô Mỹ General Motor và công ty liên doanh tại Trung Quốc phải triệu hồi 2,5 triệu chiếc xe

Hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ và doanh nghiệp liên doanh với Trung Quốc - Shanghai GM, sẽ triệu hồi hơn 2,5 triệu phương tiện vì bơm túi khí bị lỗi, hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Cục Quản lý giám sát chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch của Trung Quốc (GAQSIQ) ngày 18/9.

Các phương tiện bị triệu hồi là do sử dụng bơm túi khí do Tập đoàn Takata (Nhật Bản) sản xuất, theo GAQSIQ. Quyết định triệu hồi lần này tiếp nối một đợt triệu hồi tương tự từ cuối tuần qua do Volkswagen AG và công ty liên doanh tại Trung Quốc liên quan tới 4,86 triệu phương tiện tại Trung Quốc vì vấn đề liên quan tới túi khí Takata.

Tân Hoa xã dẫn lời GAQSIQ cho biết, túi khí bị lỗi do Takata sản xuất có liên quan tới 37 hãng sản xuất ô tô và hơn 20 triệu phương tiện. Trong đó, 24 hãng sản xuất ô tô đã triệu hồi tổng cộng 10,59 triệu chiếc, tính đến cuối tháng 6. Túi khí bị lỗi Takata có liên quan tới các vụ tai nạn khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 180 người bị thương trên toàn thế giới. Túi khí này có thể bị nổ với lực rất mạnh và bắn mảnh vỡ vào người ngồi trong xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.