Thế giới giao thông

Hoãn/hủy hàng loạt chuyến bay vì núi lửa phun trào

27/11/2017, 11:11

hàng loạt hãng hàng không quốc tế bao gồm Jetstar và Qantas bắt đầu nối lại các chuyến bay đến và đi từ Bali...

34

Khoảng 2.000 hành khách bị kẹt tại sân bay chính ở Bali đêm 25/11

Ngày 26/11, theo tờ ABC News, hàng loạt hãng hàng không quốc tế bao gồm Jetstar và Qantas bắt đầu nối lại các chuyến bay đến và đi từ Bali, Indonesia sau khi gián đoạn hoạt động trong thời gian ngắn vì vụ nổ thứ 2 chỉ trong 1 tuần.

Trước đó, hầu hết các chuyến bay buộc phải hủy bỏ mặc dù giới chức quản lý thảm họa Indonesia đảm bảo điều kiện trên đảo hoàn toàn an toàn để bay.

“Núi lửa và sự chuyển dịch của đám khói lớn là những vấn đề rất khó có thể dự đoán. Do đó, các chuyến bay ngắn buộc phải thay đổi tùy vào đánh giá mức độ an toàn bay”, hãng Jetstar cho biết.

Các chuyến bay của hãng hàng không Air Asia từ sân bay Perth (Australia) trong ngày 25/11 vẫn được khởi hành bình thường nhưng các chuyến bay xuất phát từ các sân bay khác như Darwin buộc phải hủy bỏ.

Indonesia hứng chịu hai vụ núi lửa phun trào chỉ trong 1 tuần. Vụ mới nhất mạnh hơn khá nhiều so với vụ phun trào trước đó. Hiện, chưa có thông báo sơ tán mới tại Bali và khu vực cách ly xung quanh núi lửa rộng 6km chưa được mở rộng. Ngurah Rai, sân bay chính tại Bali vẫn mở cửa nhưng 2 giờ sau khi xảy ra vụ phun trào, Jestar đã hủy hoặc chuyển hướng 4 chuyến bay đến Bali cũng như 5 chuyến bay khác dự định khởi hành từ hòn đảo này.

Các hãng hàng không Qantas, Virgin và Dutch airline KLM cũng sớm “nối gót” Jetstar và hủy nhiều chuyến bay. Sở dĩ, tro bụi từ núi lửa phun trào gây nguy hiểm tới an toàn bay vì bụi đá chứa trong tro có thể ảnh hưởng đáng kể tới động cơ máy bay. Dù vậy, mỗi hãng hàng không lại có tiêu chí riêng để xác định khi nào máy bay có thể bay qua đám khói.

Người phát ngôn Cơ quan Thảm họa Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, tổng cộng có 8 chuyến bay quốc tế đến Bali và 13 chuyến bay quốc tế khởi hành từ Bali phải hủy, khiến 2.000 người bị kẹt tại sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.