Điện ảnh

Làm MV như phim ngắn tựa “con dao hai lưỡi”

22/10/2017, 08:22

Liên tiếp những MV mới được “ra lò” thời gian qua gây nhiều chú ý với khán giả.

Huong_Tram_3

Phân cảnh lãng mạng của thầy giáo soái ca "đốn tim" hội chị em. Ảnh: Zing.vn

Những Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Em gái mưa (Hương Tràm), Chạm khẽ tim anh một chút thôi (Noo Phước Thịnh), Đừng hỏi em (Mỹ Tâm)… ngay khi vừa ra mắt đã leo lên top những MV có lượt xem “khủng” trên trang chủ của Youtube và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Cách đây không lâu, ca sĩ Việt có xu hướng thực hiện những phim ca nhạc thì hiện nay, MV như phim ngắn lại chiếm thế thượng phong. Hầu hết các MV này đều được thực hiện với độ dài trên 10 phút và được đầu tư về trang phục, bối cảnh, nội dung, kịch bản rõ ràng, chi tiết không thua kém một bộ phim ngắn. Nội dung diễn biến câu chuyện thường khá sát với nội dung bài hát, giúp ca sĩ truyền tải rõ ràng hơn cảm xúc, thông điệp của bài hát. Làm MV “lai” phim ngắn mang tới nhiều hiệu ứng tích cực cho khán giả. Bên cạnh việc thưởng thức ca khúc, họ còn được chiều chuộng về phần nhìn, theo dõi câu chuyện được xây dựng có đầu tư, hình ảnh chăm chút, không gây nhàm chán, dễ hiểu và dễ thấm hơn khi xem một MV ca nhạc truyền thống.

Trong khi đó, đối với ca sĩ, làm MV phim ngắn là một thách thức với ca sĩ. Bởi việc mượn ngôn ngữ điện ảnh để kể lại âm nhạc đòi hỏi nhiều thứ. MV có lời thoại, tình huống, số phận nhân vật giống như một bộ phim nên hầu hết các ca sĩ đều phải xông pha diễn xuất. Do đó, nếu khả năng diễn xuất tệ, đây chính là “con dao hai lưỡi” đối với sản phẩm âm nhạc. Cá biệt, trong MV Em gái mưa của Hương Tràm, nữ ca sĩ quyết định lui về hậu trường để nhường đất diễn cho diễn viên.

Trong Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Noo Phước Thịnh dành được nhiều lời khen ngợi với khả năng nhập vai một chàng trai si tình phát hiện người yêu có người tình mới, từ cách biểu đạt bằng ánh mắt, biểu cảm gương mặt của nam ca sĩ. Mỹ Tâm cũng có đất để trưng trổ hết khả năng diễn xuất trong MV Đừng hỏi em. “Họa mi tóc nâu” được đánh giá có tiến bộ trong diễn xuất, không còn thiếu tự nhiên như trong những sản phẩm trước. Phân cảnh cô hy sinh để bảo vệ người yêu trước kẻ thù khiến nhiều người xúc động.

Để có thể làm tốt được sản phẩm này, không phải ai cũng có khả năng bởi nó ngốn nhiều công sức, tiền bạc và trí tuệ. Tuy nhiên có thể nói, MV phim ngắn đang mang tới một “gia vị” mới lạ trong bữa tiệc âm nhạc thời công nghệ số hiện nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.