Thế giới

Nga cấm vận 200 chính trị gia và quan chức Mỹ, EU

20/03/2015, 06:09

Hôm qua (19/3), hơn 200 chính trị gia và quan chức Mỹ, Liên minh châu Âu (EU)

putin2
Tổng thống Nga Putin đang áp dụng các biện pháp trả đũa với Mỹ và phương Tây

Hôm qua (19/3), hơn 200 chính trị gia và quan chức Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) bị đưa vào danh sách cấm ra vào Nga.

Một nguồn tin thân cận với Bộ Ngoại giao Nga trao đổi với tờ Izvestia cho biết: “Danh sách những người bị cấm ra vào Nga tương đương “danh sách đen” của EU và các nước NATO. Trong đó, Mỹ đứng đầu với 60 người”. Chủ tịch Hạ viện John Boehner, lãnh đạo thiểu số Thượng viện Harry Rei, Phó trợ lý Tổng thống Mỹ Caroline Atkinson, các Cố vấn Daniel Pfeiffer, Benjamin Rhodes cùng các nghị sĩ John McCain và Bob Menendez... là một vài trong số quan chức cấp cao của Mỹ nằm trong danh sách cấm.

Đầu năm 2014, Nga đã đưa ra lệnh trừng phạt đối với một số chính trị gia Mỹ, Liên minh châu Âu và một số nước khác. Động thái này nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây đối với một số quan chức Nga liên quan đến khủng hoảng Ukraine.

Trong một diễn biến khác, hôm qua và hôm nay, diễn ra hội nghị thượng đỉnh EU bàn về gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga. Tuy nhiên, đại diện Cơ quan ngoại giao EU cho biết, một loạt các nước thành viên cho rằng, chính sách áp dụng biện pháp trừng phạt đối với Nga là sai lầm và không nên sử dụng biện pháp này trong quan hệ với Nga, theo Bloomberg. Gói biện pháp trừng phạt kinh tế hiện nay sẽ hết hạn vào tháng 7/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.