Ngư dân Huế lại câu được cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm

10/10/2018, 14:15

Một ngư dân ở Thừa Thiên- Huế bất ngờ câu được con cá nặng gần 3kg, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Ngu- dan- Hue- lai- cau- duoc- ca- su- vang- dat-

Con cá nặng gần 3kg nghi cá sủ vàng ngư dân Thừa Thiên- Huế vừa câu được

Trưa 10/10, anh Huỳnh Quý (trú thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế), cho biết vừa câu được con cá “lạ” nghi cá sủ vàng trên vùng biển Chân Mây. Con cá nặng gần 3kg, dài 70cm với bộ vảy có sắc vàng óng ánh, vây đỏ nhạt, bụng trắng. "Cần thủ" này cho biết, sau khi đối chiếu với thông tin trên mạng, thấy con cá mình vừa câu được có đặc điểm giống cá sủ vàng nên anh giữ lại.

Con cá nghi cá sủ vàng này hiện còn sống, anh Qúy chưa bán. Nhiều người dân hay tin cũng đã kéo đến xem và cho rằng đó là cá sủ vàng quý hiếm.

Vào tháng trước, một tiểu thương tại thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cũng bất ngờ mua được một con cá giống cá sủ vàng nặng gần 4kg. Con cá này được một ngư dân câu cá chuyên nghiệp câu được trên vùng cửa biển đầm phá Thuận An.

Được biết, loài cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao, bóng cá sủ vàng phơi khô có giá trị dinh dưỡng ngang với nhân sâm, đặc biệt bong bóng cá sủ vàng có thể dùng để sản xuất một loại chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật…

Theo Phòng Khai thác và Phát triển nguồn lợi thủy sản - Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế, cá sủ vàng đã từng xuất hiện trên vùng biển Thừa Thiên - Huế, nhưng rất hiếm gặp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.