Bên lề

Nỗi lo của CLB Sông Lam Nghệ An

09/10/2018, 10:28

Mùa giải 2018 đã chính thức khép lại với SLNA vào ngày hôm qua, sau trận đấu cuối cùng tại V-League 2018.

slna

Ngổn ngang mối lo với SLNA khi kết thúc mùa giải V-League 2018

Đây cũng là thời điểm căng thẳng với đội bóng xứ Nghệ bởi hợp đồng tài trợ với Ngân hàng Bắc Á đã hết hiệu lực. Một lãnh đạo CLB SLNA tiết lộ, hai bên đang tiến hành đàm phán với mục tiêu tiếp tục có được sự hỗ trợ từ Ngân hàng Bắc Á.

SLNA những năm gần đây nhờ có sự hậu thuẫn của Ngân hàng Bắc Á mới có thể đứng vững tại V-League, trong bối cảnh nhiều đội bóng đầu tư mạnh tay để cải thiện thành tích. Tuy nhiên, vấn đề của SLNA cũng chính là Ngân hàng Bắc Á. Đây là nhà tài trợ đáng kể nhất của đội chủ sân Vinh. Chi tiết hợp đồng được giữ bí mật nhưng chắc chắn nếu không có Bắc Á Bank, SLNA rất khó xoay xở bởi kinh phí từ địa phương còn hạn chế.

Bóng đá chuyên nghiệp gắn liền với tiền bạc. Không có tiền, không thể làm bóng đá, chân lý này không phải bàn cãi. Chẳng nói đâu xa, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều cái tên xin giải thể, hoặc bỏ giải vì không có tiền. Tuy nhiên, với một CLB, việc đặt “sinh mệnh” vào duy nhất một nhà tài trợ thật quá mạo hiểm. Với truyền thống và bản sắc vốn có, cộng thêm tình yêu bóng đá của người xứ Nghệ, SLNA đáng ra phải làm tốt hơn.

Lãnh đạo SLNA thường xuyên than vãn về những khó khăn liên quan tới tiền bạc, dẫn tới không thể giữ chân nhiều trụ cột. Nhưng cách làm bóng đá ở SLNA đã thực sự chuyên nghiệp hay chưa? Xin thưa rằng chưa. Bóng đá chuyên nghiệp bản chất phải lấy bóng đá nuôi bóng đá nhưng SLNA chưa thể nuôi sống chính mình.

Chẳng cần nói đến tầm quản trị vĩ mô hay quá đi vào chi tiết, chỉ cần nhìn cách SLNA sử dụng nhân sự đã thấy thiếu hợp lý. Đa phần những ngôi sao rời sân Vinh đều thuộc diện hết hợp đồng và không đạt được thỏa thuận gia hạn. Nếu chủ động kế hoạch chuyển nhượng, SLNA sẽ thu về những khoản tiền không nhỏ để bù đắp cho doanh thu. Nhưng mùa này qua mùa khác, SLNA vẫn để chảy máu tài năng.

Xét về lượng CĐV, SLNA hơn đứt Hà Nội FC. Nhưng nhờ cách làm bài bản, chuyên nghiệp, Hà Nội FC giờ cũng đã nhận được nhiều sự yêu mến. Quan trọng hơn, Hà Nội FC trở thành điểm đến của nhiều nhà tài trợ trong và ngoài nước. Tiền bạc rủng rỉnh, Hà Nội FC thoải mái thực hiện các kế hoạch cho tương lai. Ngược lại, SLNA luẩn quẩn với cái nghèo nhưng lại thủ cựu, không chịu làm mới mình, dẫn tới bị cuốn vào một vòng tròn khép kín, khó thoát ra để vươn tầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.