Thế giới

Ông Trump xác nhận cam kết về toàn vẹn lãnh thổ của Syria

11/11/2017, 19:22

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thuận trong một tuyên bố chung về vấn đề Syria ngày 12/11.

Screenshot 2017-11-11 11.46.02

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay, ghé sát để trao đổi trước một cuộc họp tại APEC

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump, những nhà lãnh đạo đã tham dự Hội nghị Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, Việt Nam đã đồng thuận trong một tuyên bố chung về vấn đề Syria được điện Kremlin (Nga) công bố ngày 12/11. 

Theo đó, họ sẽ tiếp tục những nỗ lực chung trong chiến đấu chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cho đến khi lật đổ hoàn toàn tổ chức này.

Cũng trong thông báo, ông Putin và ông Trump xác nhận cam kết về toàn vẹn lãnh thổ, độc lập và chủ quyền của Syria đồng thời kêu gọi các bên trong xung đột Syria đóng vai trò tích cực trong tiến trình chính trị Geneva. Moscow và Washington nhất trí, không có giải pháp quân sự đối với xung đột tại Syria.

Theo điện Kremlin, thông báo chung về Syria do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phối hợp đưa ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện trong khi di chuyển tới địa điểm chụp ảnh kỷ niệm APEC. Ảnh Reuters

Trước đó, theo Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin không tổ chức cuộc gặp mặt chính thức như dự kiến tại APEC ở Đà Nẵng.

Nhưng hai lãnh đạo nhiều lần bắt tay thân tình và trao đổi qua trong những lần dự chung sự kiện tại APEC.

Hiện, Nhà Trắng chưa có phản ứng trước thông báo chung về Syria được đề cập ở trên và cuộc nói chuyện giữa ông Putin và ông Trump mà điện Kremlin tiết lộ đã diễn ra bên lề Hội nghị Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.