Chất lượng sống

Phát hiện hơn 3,4 nghìn tuýp kem đánh răng Sensodyne nghi giả

06/06/2018, 08:00

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã phát hiện một lô hàng mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc...

052633-10

Ảnh minh họa

Cụ thể, kiểm tra điểm tập kết hàng hóa tại bãi đỗ xe Tùng Việt (thị trấn Đồng Đăng, Lạng Sơn), lực lượng chức năng phát hiện bên trong các thùng các tông có 3.450 tuýp kem đánh răng Sensodyne loại 100ml/tuýp. Quan sát bằng mắt thường, lô hàng này có nhiều đặc điểm khác biệt so với hàng thật đã được bảo hộ tại Việt Nam. Màu sắc, chữ in trên vỏ tuýp đánh răng mờ nhạt không sắc nét và có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn phát hiện 280 lọ sữa rửa mặt nhãn hiệu PerFeet White; 900 lọ gel dưỡng da; 4.000 miếng dán bụng nhãn hiện MyMi WonDer Patch. Tất cả đều không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Khai nhận ban đầu, hai đối tượng Trần Hồng Kỳ và Đỗ Văn Kiên (trú tại Bắc Giang) cho biết, đã đặt số hàng hóa này từ Trung Quốc, sau đó vận chuyển qua các đường mòn khu vực xã Tân Mỹ về tập kết tại bãi đỗ xe Tùng Việt. Số hàng này chờ cơ hội thuận lợi bốc lên xe ôtô vận chuyển về các tỉnh để bán kiếm lời. Hiện tại, Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm xác định trị giá vi phạm, phối hợp với đại diện chủ sở hữu quyền của nhãn hiệu Sensodyne xác định dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, đầu tháng 4 vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đã bắt giữ hơn 18.000 tuýp kem đánh răng Sensodyne.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.