Quốc tế

Ronaldo và Messi không thể "lên đỉnh" vì quá cô đơn

01/07/2018, 09:51

Hai ngôi sao lớn nhưng không bao giờ lên đỉnh ở World Cup vì sự cô đơn.

ronaldo-messi

Đừng khóc cho Ronaldo và Messi

Đêm qua, Pháp lạnh lùng tống tiễn Argentina về nước, trong khi Uruguay loại Bồ Đào Nha sau đó chỉ 2 giờ đồng hồ. Cộng đồng NHM của cả Ronaldo và Messi trở nên hòa bình một cách bất lạ thường. Không phe nào mỉa mai phe nào được nữa, hai ngôi sao của họ đã khép lại một chương tiếp hay thậm chí là cuối cùng trong hành trình chinh phục World Cup.

Ừ thì sau đó Barcelona và Real Madrid (hoặc đội nào đó khác của Ronaldo) sẽ vẫn cạnh tranh nhau từng mùa. Nhưng ở mặt trận quốc tế, cơ hội rõ nhất là World Cup 2022. Và khi ấy, Messi 35 còn Ronaldo chạm mốc 37. Không cầu thủ nào có thể chơi một thứ bóng đá đỉnh cao ở độ tuổi này trừ các thủ môn. Tất cả đều phải đầu hàng những giới hạn về thể lực, phản xạ và thậm chí cả khao khát chiến đấu. 

Hiểu theo nghĩa đơn giản thì 4 năm nữa trên đất Qatar, đừng mơ mộng thấy các pha bứt tốc, lạng lách hay dứt điểm sung mãn của cặp đôi này. Sẽ là hai lão tướng, chơi một thứ bóng đá chậm hơn, yếu ớt hơn rất nhiều. Đó là còn chưa tính đến việc trong vài tuần tới, sẽ có màn chia tay màu áo đội tuyển quốc gia nào đó.

Theo đó, cái nghiệt ngã đầu tiên chính là việc cả 2 chỉ còn có thể chơi bóng đá đỉnh cao ở kỳ World Cup này nữa thôi. Còn cay đắng hơn là việc họ chơi đỉnh cao cũng... chỉ để thất bại. Ronaldo bất lực trong việc gồng gánh một Bồ Đào Nha chỉ toàn các cầu thủ thường thường bậc trung. Còn Messi phải chơi trong một Argentina đầy các vấn đề trong và ngoài sân cỏ. Không giống ở La Liga, bộ đôi vẫn là những ngôi sao sáng tại World Cup, nhưng họ cô đơn hơn thế.

Thành ra, đừng khóc cho cả hai. Messi may mắn hơn một chút, vì Argentina cũng từng lên đỉnh thế giới. Nhưng đó rất rất nhiều năm trước, còn hiện tại Albicelestes hỗn loạn, chắp vá và bị áp lực đè đến chết. Còn Ronaldo? Sinh ra ở Bồ Đào Nha - mãi chỉ thuộc dạng tiềm năng thì chớ; lúc anh thì Figo đã già, và thêm một Nani phá bàn thắng của đồng đội ngay trên vạch vôi. Trông đợi gì hơn nữa.

Trên thực tế, cũng nhiều người dám tự tin Ronaldo hay Messi sẽ làm nên chuyện ở World Cup năm nay. Trông đợi thì có, chứ thực ra thời cơ vàng cho cả đôi đều đã qua rồi. Với Ronaldo là 2 năm trước, và anh may mắn thành công ở Euro. Còn Messi thì là 4 năm trước trên đất Brazil, nhưng lại thất bại. Năm nay, cả 2 đều ra sân với tâm thế "gượng tí nào hay tí nấy". Ai cũng hiểu rõ.

Không chắc chắn thành công, nhưng có thể mọi thứ sẽ rất khác nếu ta có một Messi người Tây Ban Nha, một Ronaldo người Đức, Pháp hoặc đại loại vậy. Bản đồ bóng đá chưa biết sẽ biến đổi thế nào. Nhưng có lẽ sẽ không ai phải khóc cho những ngôi sao cô đơn tỏa sáng mãi mà không trọn vẹn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.