Thế giới giao thông

Tài xế Uber tự tử, cơ quan quản lý hứng bão dư luận

09/10/2018, 07:42

Các tài xế hợp tác với các công ty gọi xe qua ứng dụng điện thoại tại TP New York, Mỹ vừa trải qua...

30

Các tài xế xe công nghệ thể hiện sự bất bình với cơ quan quản lý khi tới viếng tài xế Uber tự tử vì túng quẫn

Các tài xế hợp tác với các công ty gọi xe qua ứng dụng điện thoại tại TP New York, Mỹ vừa trải qua thêm nhiều ngày tháng ảm đạm khi một tài xế xe công nghệ Uber phải tự sát vì túng quẫn.

Sự việc đã thổi bùng nỗi tức giận của rất nhiều lái xe công nghệ đối với Ủy ban Limousine và Taxi thành phố. Rất nhiều người tới dự đám tang của người tài xế tự sát đã hét lớn, gọi ủy ban trên là kẻ giết người và vô cảm.

Sở dĩ, tài xế bức xúc với cơ quan này vì cho rằng, họ đã không làm hết sức mình để quản lý các công ty cung cấp phần mềm gọi xe, giúp đỡ tài xế vượt qua khủng hoảng về tinh thần và tài chính.

Các tài xế ngày càng khó khăn, không thể kiếm đủ tiền sinh hoạt, thậm chí là nợ nần chồng chất, còn các công ty công nghệ ngày càng làm ăn có lãi và mở rộng hoạt động.

Như trường hợp tự tử mới nhất này, cô Fausto Luna, 58 tuổi, hợp tác với Uber được 7 tháng với hy vọng kiếm sống qua ngày nhưng cuối cùng nợ chồng nợ đẩy cô vào cảnh tự sát trước đầu xe lửa.

Nếu như các công ty gọi xe công nghệ khác của Mỹ đã chứng kiến cảnh tài xế tự tử vì khó khăn tài chính thì với Uber đây là trường hợp đầu tiên.

Trước đó, để giải quyết vấn đề đời sống của tài xế xe công nghệ và tăng cường quản lý các công ty gọi xe, Ủy ban Limousine và Taxi đã xây dựng quy định về chi trả lương cơ bản cho tài xế hợp tác với các hãng kinh doanh gọi xe qua điện thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.