Điều tra

Vụ khách mất 245 tỷ: Thêm 3 nhân viên Eximbank bị khởi tố

27/03/2018, 20:35

Dù bị khởi tố hình sự nhưng cả 3 nhân viên phòng khách hàng của Eximbank chi nhánh TP.HCM được tại ngoại.

1

Cơ quan CSĐT Bộ Công An đã khám xét nơi làm việc của ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM ngày 26/3

Chiều 27/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C44) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại thêm 3 nhân viên phòng khách hàng của Eximbank chi nhánh TP.HCM về tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước. Theo đó 3 bị can bị khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú gồm: Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Trần Nguyễn Xuân Lan và Cao Lan Phương. Bị can Trâm và Lan đã được Ngân hàng Eximbank đồng ý cho nghỉ việc trước thời điểm bị khởi tố. 

Trước đó, ngày 26/3, C44 cũng đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi, nhân viên phòng khách hàng của Eximbank chi nhánh TP.HCM về tội cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Qua tìm hiểu được biết, Trâm, Lan và Phương là người có liên quan trực tiếp trong vụ Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank TP.HCM, chiếm đoạt 245 tỉ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình rồi bỏ trốn. Ông Hưng bị khởi tố, truy nã quốc tế về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hiện đã trốn ra nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.