Đời sống

Xôn xao clip "dạy con" trong quán trà sữa của bà mẹ trẻ

10/10/2018, 18:52
image

Mới đây clip về cách "dạy con" của một bà mẹ trẻ trong quán trà sữa khiến cư dân mạng nổi sóng.

Screenshot (98)

Người mẹ nóng giận cầm ghề định phang bạn của con trong quán trà sữa (ảnh cắt từ clip)

Mặc dù clip mới được chia sẻ nhưng đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng xã hội về cách hành xử trong việc "dạy con" của người mẹ trẻ. Theo chia sẻ từ chủ tài khoản FB Nguyễn Tiến Đạt, gặp con gái đi cùng bạn trai vào quán trà sữa sau giờ học thêm, mẹ em gái đã có pha hành xử vô cùng nóng giận.

Không chỉ quát mắng con, người mẹ trẻ này đã giận dữ cầm ghế định bổ vào đám bạn của con đang ngồi bàn trà, vừa lúc con gái giữ tay lại. Ngay sau đó, cô con gái đã bị nhận một cái tát như trời giáng từ người mẹ. Sự vụ dừng lại khi có người lớn can ngăn.

Screenshot (99)

Cô con gái đã bị nhận một cái tát như trời giáng từ người mẹ, sự vụ dừng lại khi có người lớn can ngăn (ảnh cắt từ clip)

Trước hình ảnh từ clip này, công động mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng đa phần đều cho rằng người mẹ đã quá nóng nảy "mất khôn" trong việc dạy con. Tài khoản Tiến Đạt bình luận: "Các em suy nghĩ còn hạn chế, non nớt làm mất sĩ diện của nó rồi nó lại nghĩ quẩn thì khi ấy liệu có đủ bình tĩnh để suy nghĩ mà hờn trách bản thân mình đã quá nóng nảy hay không?"

 Xôn xao clip "dạy con" trong quán trà sữa của bà mẹ trẻ

Tài khoản Vũ Thành Công cho rằng: "Kiểu giáo dục này là của hồi xưa theo phong cách cổ điển và truyền thống. Giờ không còn phù hợp với thời thế nữa rồi. Tốt nhất âm thầm lôi về nhà, phân tích nhẹ nhàng cho con hiểu". "Dạy con thì về nhà dạy. Chứ đánh trước mặt mọi người thế này ảnh hưởng đến tâm sinh lý tuổi mới lớn lắm", tài khoản Toàn Vũ viết.

Không tán đồng cách dạy con của bà mẹ trẻ này, tài khoản Hà Tuấn An bình luận: "Có con thì dạy con bằng lời nói, cách ứng xử với con mình sao cho hay để nó coi mình là điểm tựa, để học hỏi noi theo. Dạy con bằng hành động như vậy thì chẳng khác nào tự làm xấu mình, xấu con của mình".

Tuy vậy, bên cạnh đó nhiều ý kiến của cho rằng, có thể có những uẩn khúc sau đó mới khiến bà mẹ nóng giận đến mất khôn như vậy. 

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, khi con mắc lỗi, cha mẹ phải giữ bình tĩnh, không đánh mắng con trong lúc đang nóng giận. Lúc này phụ huynh khó kiểm soát được cảm xúc và chính sự nóng nảy của phụ huynh làm trẻ có những phản ứng tiêu cực. Phải nhớ rằng khiến con tâm phục, khẩu phục khó hơn nhiều việc làm cho chúng sợ hãi rồi răm rắp nghe lời. Chính việc dạy con bằng đòn roi lâu dần sẽ sinh ra tâm lý chống đối hoặc trẻ cố tình nói dối, che giấu tội lỗi để không bị phạt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.