Đường bộ

Công trường tuyến tránh thành phố Long Xuyên rộn ràng ngày nghỉ lễ

01/05/2024, 13:41

Đang trong giai đoạn nước rút, nên dù kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày nhưng nhà thầu thi công dự án xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang) vẫn tổ chức cho công.

Tinh thần làm việc hăng say

Có mặt trên công trường dự án xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang), PV Báo Giao thông ghi nhận, dù là những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, nhưng không khí lao động vẫn rộn ràng.

Dưới ánh nắng gay gắt, chị Huỳnh Thị Hồng Nhung (35 tuổi), nữ công nhân duy nhất tại gói thầu số 4C cho biết: "Làm việc trong những ngày nghỉ lễ nhưng vui bởi thấy công trình ngày một thành hình".

Công trường tuyến tránh thành phố Long Xuyên rộn ràng ngày nghỉ lễ- Ảnh 1.

Công nhân làm việc hăng say trên công trường tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang).

Chị Nhung cho biết thêm, thời gian mới bắt đầu công việc, làm việc dưới thời tiết nắng nóng nên vất vả nhiều. Đến thời điểm này, khi đã quen thì sự nặng nhọc cũng trở nên bình thường.

"Khoản thu nhập hàng ngày đủ để gia đình trang trải cuộc sống. Công trường đang trong giai đoạn nước rút, dù ngày lễ tôi cũng xin ở lại làm việc vì công ty trả lương gấp đôi", chị Nhung bộc bạch.

Từ tỉnh Hà Nam vào tỉnh An Giang làm việc từ lúc dự án khởi công cho đến nay, anh Vũ Duy Huy, kỹ sư công trường của Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Thi Sơn chia sẻ: "Tôi cùng anh em công nhân cảm thấy tinh thần rất thoải mái vì chế độ lương, thưởng của công ty luôn đảm bảo.

Ở lại công trường làm việc là do sự gấp rút của dự án nên tất cả đều cố gắng làm việc hăng say với mục đích là bàn giao  đúng theo kế hoạch đề ra là cuối tháng 5/2024".

Tranh thủ mọi điều kiện để thi công

Tại gói thầu số 4A, anh Phạm Văn Nghĩa, kỹ sư công trường Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn cho hay, gói thầu do công ty phụ trách có tổng chiều dài 2,4km.

Đến thời điểm này, tiến độ thực hiện đạt gần 96%. Ngày 22/4, công ty đã bắt đầu cho thảm nhựa đoạn đầu tiên và việc này vẫn đang được thực hiện đối với những đoạn đường đã hoàn thành các công đoạn có liên quan.

"Tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi nên công ty đã cho thảm nhựa mặt đường. Công ty sẽ tổ chức thảm một bên đến hết đoạn đường do công ty phụ trách và sau đó tổ chức thảm ngược lại ở phần còn lại", anh Nghĩa nói.

Anh Nghĩa thông tin thêm, việc thảm nhựa được công ty thực hiện hoàn thành vào ngày 18/5. Cùng lúc này, công ty sẽ cho thực hiện các phần việc có liên quan như lắp biển báo, kẻ vạch đường… và dự kiến sẽ bàn giao dự án vào cuối tháng 5 tới.

"Trên công trường, công ty bố trí 15 công nhân cùng 19 máy móc, thiết bị chuyên dùng để thảm nhựa, vận hành liên tục. Đồng thời, công ty tổ chức cho công nhân làm hai ca với thời gian bắt đầu từ 7h - 23h tối, tăng 8 giờ/ngày so với số giờ làm việc bình thường", anh Nghĩa nói.

Công trường tuyến tránh thành phố Long Xuyên rộn ràng ngày nghỉ lễ- Ảnh 2.

Tranh thủ mọi điều kiện, nhà thầu quyết tâm bàn giao dự án theo kế hoạch đề ra.

Trong khi đó, khí thế làm việc tại gói thầu số 4C do Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phụ trách thực hiện cũng rất hối hả.

Anh Nguyễn Văn Quang, Chỉ huy trưởng công trình Công ty CP Tập đoàn Thành Huy cho biết, dù là ngày nghỉ lễ, nhưng trên công trường 100% công nhân vẫn làm việc bình thường.

"Đến thời điểm này, công ty đã thực hiện xong việc thảm nhựa đoạn đầu tiên với tổng chiều dài 800m.

Ngoài ra, công ty cũng tổ chức cho công nhân làm các công việc khác như thi công đắp xi măng đất, rải cấp phối đá dăm các đoạn đường tiếp theo với tinh thần làm được việc gì thì tổ chức cho công nhân làm dù là những ngày nghỉ lễ", anh Quang cho biết thêm.

Cũng theo anh Quang, dù những ngày nghỉ lễ nhưng tinh thần làm việc của công nhân hơn cả ngày thường.

Có được khí thế này là vì công ty quyết định tăng lương gấp đôi nhằm khích lệ tinh thần anh em công nhân ở lại công trường.

"Hiện tại, tiến độ thi công gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phụ trách đạt trên 94%.

Để có thể bàn giao dự án theo kế hoạch là 31/5 tới, công ty tổ chức cho công nhân làm ba ca. Thời gian bắt đầu từ 7h - 22h tối, tăng 8 giờ/ngày so với thời gian làm việc bình thường", anh Quang nói.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên đi qua địa phận An Giang và Cần Thơ có chiều dài 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 dài khoảng 2km. Trong đó có 800m trên địa bàn thành phố Cần Thơ và 16,5km trên địa bàn An Giang.
Dự án có quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80 km/h.
Trên tuyến có 18 cây cầu, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng và điểm đầu của dự án kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với quốc lộ 91 thuộc phường Bình Đức và thành phố Long Xuyên.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.