Ẩm thực

10 món ăn người Pháp cực kỳ ưa thích nhưng khiến du khách dè chừng

07/07/2022, 12:00

Có một số món ăn được xem rất bình thường ở Pháp nhưng lại khiến nhiều người cảm thấy kỳ lạ.

1. Ốc sên

img

Món ăn từ ốc sên này có quá trình chuẩn bị phức tạp hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng.

Ốc sên được nuôi trong một môi trường đảm bảo vệ sinh cao, được cho ăn các loại thảo mộc, sơ chế rất kỹ trước khi luộc, sau đó nấu với nhiều bơ, tỏi và mùi tây để loại bỏ hoàn toàn mùi tanh.

Quá trình nấu nướng mất tới 3 ngày, điều này giải thích vì sao giá của món ăn này lại đắt đến vậy.

2. Móng giò heo

img

Một số quốc gia châu Âu xem việc người Pháp ăn móng giò heo là điều rất kỳ lạ.

Tại quốc gia này, giò heo rất được ưa chuộng, nó được nấu chín trong thời gian dài, khiến cho toàn bộ xương, da, gân đều chín chừ, mềm tan và sền sệt.

Cách ăn món này khiến cho một số người dè chừng, bởi nó không tinh tế khi phải cầm nguyên cái móng giò trên tay và gặm.

3. Gan ngỗng

img

Gan ngỗng là một trong những món ăn nổi tiếng ở Pháp gây ra tranh cãi. Một số người ghét món ăn này bởi quá trình nuôi vịt và ngỗng lấy gan quá tàn nhẫn.

Những con vật này sẽ được nhồi nhét ăn một lượng lớn ngũ cốc trong vài tuần trước khi bị giết mổ, nhằm tăng kích thước gan lên gấp 10 lần.

Các nhà hoạt động coi đây là hành vi lạm dụng quyền động vật đáng xấu hổ. Tuy nhiên, người Pháp vẫn mê mệt những món patê gan béo ngậy phết trên những lát bánh mì nướng giòn rụm.

4. Nội tạng

img

Trái ngược với một số quốc gia châu Âu, người Pháp rất thích nội tạng động vật như dạ dày, ruột, lòng… nó được nấu trong thời gian dài ở nhiệt độ thấp cùng với nhiều loại nguyên liệu và rượu trắng. Hàm lượng collagen, protein cao có trong nội tạng trở thành một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

5. Đầu bê

img

Đầu bê là món ăn thường thấy trong ẩm thực của Pháp, Đức, Bỉ, Thuỵ Sĩ, Ý. Người ta thường để nguyên đầu bê hoặc rút xương rồi cuộn lại bằng dây.

Món này thường được luộc chín hoặc nướng, sau đó ăn kèm với nước sốt Gribiche làm từ lòng đỏ trứng, mù tạt và dầu hạt cải.

Món này được cho có nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như cải thiện làn da và xương khỏe mạnh, tốt cho người bị viêm khớp.

6. Lá lách bê

img

Món ăn này có tên là Ris de veau, cách làm khá đơn giản, thường được ăn cùng với bánh mì nướng hoặc được sử dụng làm nhân bánh bao. Nó có thể nấu dưới dạng xiên que, nướng hoặc hầm, thích hợp nấu cùng với củ cải, nấm, sò điệp, tôm hùm.

7. Xúc xích Andouillette

img

Khi bạn gọi món ăn này, người ta chỉ cần ngửi mùi cũng đủ biết bạn đang ăn thứ gì. Andouillette là một loại xúc xích thô được làm từ ruột già có đường kính 7 - 10cm, có mùi cực mạnh, bên trong nhét nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Người Pháp tin rằng, một khi bạn vượt qua được vẻ bề ngoài của món ăn này và cả mùi hương bạn sẽ thấy thích hương vị ngọt ngào, đậm đà của nó.

8. Tinh hoàn cừu

img

Bạn nên thử thưởng thức mùi vị của món ăn này trước khi hỏi nó làm từ cái gì. Vùng Périgord của Pháp (nổi tiếng với món gan ngỗng) có công thức đặc biệt về món ăn làm từ tinh hoàn cừu này.

Người ta sẽ ngâm tinh hoàn đã bóc da và ngâm trong nước lạnh 3 tiếng, sau đó thái mỏng, nướng với chanh, mùi tây, rượu trắng. Hương vị của món này được nhận xét là mềm, ngọt và có giá khá đắt.

9. Farci Poitevin

img

Món ăn này phù hợp cho người ăn chay nhưng nó có hình thức không được bắt mắt cho lắm. Farci Poitevin là một món ăn dân dã từ vùng Poitou-Charentes, gồm một hỗn hợp rau xanh, củ cải đường, gia vị, tất cả được bọc trong một lớp gelatin. Bạn có thể ăn riêng hoặc phết lên bánh mì.

10. Não

img

Suy nghĩ ăn não của động vật khác có thể khiến bạn cảm thấy hơi buồn nôn, nhưng thực ra não chứa nhiều axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác giúp bảo vệ não và tủy sống của con người.

Não cừu, cừu và bê thường được coi là tốt nhất để ăn, kết cấu giống như kem sữa trứng và vị mặn nhẹ. Ở Pháp, bạn thường thấy chúng trong thực đơn là “sautéd cerveaux”, được bao phủ bởi một lớp bột dày, chiên tới tỏi, mùi tây và chanh. Trong khi đó, óc bò cứng hơn, thường được làm nhân bánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.