Ẩm thực

6 mẹo nấu nướng tuyệt hảo khiến việc vào bếp trở nên cực đơn giản

09/01/2022, 19:00

Dưới đây là 6 mẹo khi chế biến món ăn mà bất cứ người nội trợ nào cũng nên “bỏ túi” để việc nấu nướng trở nên dễ dàng.

img

1. Làm thế nào để khử hoàn toàn mùi hôi của thịt lợn, thịt bò và thịt cừu?

Nhiều người sẽ chần, rán, hầm với nhiều loại gia vị khác nhau khi chế biến thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, tuy các bước này đúng nhưng vẫn thiếu bước quan trọng nhất, làm xong bước đó thì mới có thể khử được hoàn toàn mùi tanh của thịt.

Trước khi chần thịt lợn, thịt bò và thịt cừu, hãy nhớ ngâm chúng trong baking soda khoảng 30 phút. Baking soda có thể loại bỏ hoàn toàn tiết trong thịt lợn, thịt bò và thịt cừu, đồng thời nó cũng làm thịt mềm hơn. Lưu ý chỉ nên ngâm trong 30 phút, nếu thời gian ngâm quá lâu sẽ làm giảm mùi vị của thịt.

img

2. Kỹ năng chiên cá và thịt bằng chảo chống dính

Muốn chiên cá, thịt bằng chảo chống dính thì trước tiên bạn phải làm ẩm chảo. Cách làm như sau: Làm nóng chảo, cho một thìa dầu đun nóng rồi đổ dầu đi, tiếp đến cho một ít dầu lạnh vào. Làm như vậy chảo sẽ được ẩm, dù chiên cá hay thịt vụn gì cũng không bị dính và cháy, vì đã có màng bảo vệ trên bề mặt.

img

3. Làm thế nào để rau xanh mềm hơn?

Nhiều người xào rau xanh bị vàng, ra nhinước mà còn không tươi, mềm. Muốn rau xanh mà không bị ra nước thì phải xào trên lửa lớn và dùng mỡ lợn, vì mỡ lợn có thể “bọc” rau tốt hơn và làm rau xanh hơn, đồng thời có thể làm giảm lượng nước ra của rau.

img

4. Cách khử mùi tanh của cá

Trong sơ chế cá, cần thêm baking soda để làm sạch chúng, vì baking soda là một chất có tính kiềm, nó có thể loại bỏ chất nhầy trên bề mặt cá. Khi hết chất nhầy, chắc chắn cá sẽ bớt mùi tanh đi rất nhiều.

img

5. Mẹo sử dụng rượu nấu ăn

Khi nói đến gia vị để khử tanh, loại đầu tiên nhiều người nghĩ đến chắc chắn là rượu nấu ăn. Rượu nấu ăn tuy có khả năng khử mùi tanh nhưng không phải nguyên liệu nào cũng phù hợp, ví dụ khi trộn nhân thịt nhồi bánh thì không nên dùng, vì như vậy sẽ khiến nhân bánh có vị lạ. Nguyên tắc khử mùi rượu nấu ăn là khi tác dụng nhiệt độ cao, sự bay hơi của cồn trong rượu nấu sẽ làm mất đi mùi tanh của thịt, nhưng khi trộn thịt và bọc lại thì không làm bay hơi cồn được khiến món ăn có mùi vị lạ.

img

6. Làm gì nếu món ăn bị mặn

Khi món xào bị mặn, nhiều người thường cho thêm nước vào. Tuy nhiên đối với một số món như nấu canh, hầm thì khi cho thêm nước sẽ khiến món ăn bị loãng và không ngon.

Cách làm ở đây là bạn có thể cho thêm một chút đường vào món ăn, vì đường không những có thể phân tán vị mặn mà còn giúp cân bằng hương vị món ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm khoai tây hoặc củ cải vào nồi, vì hai loại rau này có khả năng hấp thụ muối rất tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.