Y tế

8 sự thật về vô sinh ở nam giới không phải ai cũng biết

01/06/2022, 19:00

Vô sinh là một tình trạng bệnh nguy hiểm nhưng có thể được điều trị và cải thiện.

1. Tỷ lệ nam giới vô sinh ngày càng cao

Ngày càng có nhiều trường hợp cho thấy nam giới không thể làm cha, đặc biệt với những nam giới trên 35 tuổi. Nguyên nhân chính xác của điều này không được biết nhưng tỷ lệ tinh trùng của họ giảm gần 52%, đó là rất nhiều. Điều này tiếp tục giảm hằng năm và do đó nó có thể gây ra một số vấn đề.

img

2. Nam giới cũng có “thời kỳ”

Nếu phụ nữ có một khoảng thời gian cụ thể có khả năng mang thai cao, thì trường hợp của nam giới cũng vậy. Tỷ lệ sinh của nam giới giảm sau tuổi 40 và sau đó rất khó có con. Ngay cả khi bạn đời của họ mang thai, xu hướng sẩy thai sẽ tăng lên.

Sinh con sau 40 tuổi không chỉ nguy hiểm cho bạn đời mà thậm chí có thể ảnh hưởng đến con bạn, dẫn đến chứng tự kỷ, tâm thần phân liệt và ung thư ở thời thơ ấu. Do đó, nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ và lên kế hoạch mang thai.

3. Không nên mặc đồ quá chật

Trong một số nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Harvard và trong một số trường hợp quan sát, người ta thấy rằng, những người mặc quần áo nhẹ như quần đùi và quần có độ co giãn thoải mái có nồng độ tinh trùng cao hơn.

Vô sinh cũng liên quan đến việc lựa chọn quần áo bạn mặc và quần sịp bạn sử dụng. Điều này là do quần áo bó sát làm tăng nhiệt độ ở bìu dẫn đến suy giảm sản xuất tinh trùng.

img

4. Mất khứu giác là một triệu chứng của vô sinh nam

Có một tình trạng được gọi là Hội chứng Kallmann, khiến người mắc có khứu giác kém hoặc không có khả năng khứu giác. Tình trạng này cũng đi kèm với dậy thì muộn hoặc hormone giới tính không phát triển.

Tình trạng này dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị. Trong tình huống này, một số nam giới biểu hiện các triệu chứng chậm trễ và cải thiện theo thời gian trong khi những người khác thì cần được chăm sóc y tế thích hợp.

5. Các kháng thể tấn công tinh trùng

Đây cũng là một trường hợp hiếm gặp và các kháng thể có trong cơ thể sẽ bị kích hoạt bởi tinh trùng và tấn công ngược lại chúng. Tình trạng này thường xảy ra khi người đàn ông bị bệnh nặng hoặc bị chấn thương.

Các kháng thể cản trở quá trình thụ thai khiến tinh trùng khó di chuyển về phía trước. Điều này dẫn đến vô sinh ở nam giới. Loại vô sinh nam này được gọi là vô sinh miễn dịch.

6. Thời gian ngủ cũng ảnh hưởng đến sinh sản

Trong một số điều kiện, tỷ lệ sinh sản bị ảnh hưởng bởi thời gian ngủ của cơ thể. Điều này có liên quan đến thời lượng nghỉ ngơi và lượng tinh dịch được sản xuất.

Người ta thấy rằng, những người đàn ông ngủ hơn 9 giờ một ngày có số lượng tinh trùng giảm nhiều hơn so với những người ngủ 7 giờ một ngày. Thời gian ngủ tối ưu được xác định cho nam giới trẻ là khoảng 7-7,5 giờ.

7. Vấn đề lựa chọn thực phẩm

img

Lựa chọn thực phẩm và số lượng bữa ăn trong một ngày cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và số lượng tinh trùng. Những người hầu như ăn thịt chế biến sẵn mỗi ngày có số lượng tinh trùng thấp hơn những người khác.

Các bác sĩ cũng khuyên nam giới nên tránh thực phẩm quá nhiều chất béo, đường, thịt đỏ và đậu nành, loại bỏ chúng khỏi chế độ ăn uống để tăng số lượng tinh trùng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Để giảm nguy cơ vô sinh, nên ăn nhiều trái cây có chứa chất chống oxy hóa. Cánh mày râu cũng có thể ăn những thực phẩm tốt như:

- Các loại ngũ cốc

- Rau xanh

- Quả hạch

- Cá và protein động vật nạc khác

8. Để điện thoại túi quần trước làm tăng khả năng vô sinh

Hầu như đa số nam giới đều có xu hướng để điện thoại di động trong túi trước của quần tây hoặc quần jean. Điều này thực sự có thể ảnh hưởng đến bìu vì nó gây ra nhiệt làm giảm số lượng tinh trùng.

Nó không chỉ giới hạn ở điện thoại mà cần tránh bất kỳ thiết bị nào tạo ra nhiệt hoặc có thể làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng của nam giới.

Những người làm việc với máy tính xách tay không để trên đùi khi làm bởi làm như vậy cũng có thể gây vô sinh do tiếp xúc với nhiệt nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.