Ẩm thực

Ăn thịt vịt vào mùa hè để chống oxy hóa, bảo vệ mạch máu, đầu óc minh mẫn

20/07/2022, 01:00

Trong môi trường oi bức của mùa hè, nhiều người dễ có cảm giác khó chịu, cáu gắt.

Dưới nhiệt độ cao, các mạch máu trong cơ thể con người sẽ giãn ra, huyết áp sẽ thấp hơn bình thường, khiến chức năng thần kinh trong cơ thể con người không bình thường, gây ra các triệu chứng khó chịu.

Lúc này, nếu bạn bỏ qua sự thay đổi của huyết áp và không có biện pháp điều chỉnh, gánh nặng cho mạch máu sẽ tăng lên, lượng máu cung cấp cho tim sẽ không đủ, và tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

img

Để đối phó với những thay đổi của huyết áp, nên hạn chế tối đa việc ra ngoài trong môi trường nhiệt độ cao, bệnh nhân tăng huyết áp nên điều chỉnh thuốc kịp thời dưới sự tư vấn của bác sĩ.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một số thực phẩm có tác dụng nuôi dưỡng mạch máu và thanh nhiệt, giải nhiệt trong chế độ ăn để giúp giảm áp lực lên mạch máu trong nhiệt độ cao.

Vịt là một lựa chọn tốt. Loại thực phẩm này chứa nhiều protein và giàu axit béo không bão hòa đơn, có thể giúp bảo vệ hệ thống tim mạch và duy trì dinh dưỡng của cơ thể con người.

img

Ngoài ra, thịt vịt có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt mùa hè tương đối tốt, các mô sợi mềm, dễ nhai và dễ tiêu hóa hơn thịt bò và thịt cừu, rất thích hợp cho người trung niên và cao tuổi.

Khi chế biến thịt vịt có thể nấu kèm với tỏi để khử mùi tanh. Tỏi rất giàu allicin, caroten giúp chống lại quá trình oxy hóa, bảo vệ tim mạch và mạch máu não.

Cách làm món vịt nấu tỏi thơm ngon, bổ dưỡng

Thành phần: Vịt, hành, gừng, rượu nấu ăn, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế, quế, tương đậu, bia, nước tương đen, dầu hào, đường.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch vịt rồi cho vào nồi chần qua nước. Cho hành, gừng, rượu nấu ăn vào cùng để khử mùi tanh.

img

Bước 2: Đun nóng dầu trong chảo, phi thơm hành, gừng, tỏi, cho thêm hoa hồi, lá nguyệt quế, quế, 1 muỗng tương đậu vào.

img

Bước 3: Cho vịt vào xào cho đến khi tiết ra dầu thì đổ bia vào, nêm nước tương đen, một chút đường và nửa thìa dầu hào, đậy vung đun trong 15 phút.

img

Bia có thể làm cho thịt vịt mềm hơn và không bị tanh.

img

Bước 4: Sau khi vịt chín, lấy ra đĩa trang trí và thưởng thức.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.