Du lịch

Bí ẩn bức tượng Phật nằm lọt thỏm trong cây long não hơn 1.000 năm tuổi ở Trung Quốc

18/06/2020, 19:00

Cảnh tượng độc đáo và khó thấy này khiến cho các tín đồ Phật giáo tin rằng nếu được cầu nguyện trước cây ôm Phật, họ sẽ cầu được ước thấy.

Những người thường xuyên đi du lịch đến Thái Lan thường nghe mọi người nói với nhau về cây ôm Phật nổi tiếng trong chùa Mahathat ở Ayutthaya. Ayutthaya là một vùng đất có lịch sử lâu đời, có rất nhiều đền thờ, chùa chiền tại đây.

Việc sở hữu một bức tượng Phật linh thiêng nằm bên trong thân cây hàng ngàn năm tuổi đã khiến cho ngôi nhà chùa này thu hút rất nhiều du khách và tín đồ Phật giáo tới hành hương mỗi năm.

img

Không chỉ ở Thái Lan mới có cây ôm Phật, tại làng Kaote, thành phố Giản Dương, Phúc Kiến, Trung Quốc cũng có một cảnh tượng kỳ lạ như vậy. Đó là một bức tượng Phật nhỏ nằm lọt thỏm bên trong thân cây long não cổ đại.

Cây long não này có tuổi đời lên tới 1.021 năm, lá và cành rất xum xuê tươi tốt, không hề có bất kỳ dấu hiệu già nua nào. Cùng với sự hiện diện của bức tượng Phật nằm giữa thân cây, nó đã thu hút nhiều người trên khắp cả nước ghé đến.

img

Vậy làm thế nào là cây lại ôm được Đức Phật như thế. Trong truyền thuyết ở làng Kaote, sau khi sư trụ trì viên tịch, các đệ tử đã tưởng nhớ ông và cùng nhau thảo luận để định hình bức tượng Phật. Lúc đó họ nhìn thấy một vết nứt trên thân cây và đặt bức tượng nhỏ vào.

Sau thời gian, thân cây lớn dần và lỗ của cây dần trở nên nhỏ hơn. Điều này đã tạo ra hiện tượng kỳ diệu là cây ôm lấy Đức Phật. Đây chỉ là những truyền thuyết chưa có cơ sở xác thực.

img

Do đó, đối với sự hình thành của cây ôm Phật, các chuyên gia rất đau đầu vì thiếu thông tin đầy đủ có thể chứng minh nguồn gốc của nó. Dù là Thái Lan hay Trung Quốc, việc sở hữu một cây ôm Phật như thế này là điều rất may mắn và người dân địa phương cực kỳ tôn trọng.

img

Khi gia đình xảy ra bất cứ điều gì, mọi người đến đây cầu nguyện và tin rằng sẽ được Đức Phật ban phước lành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.