Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu được đưa vào khai thác góp phần rút ngắn thời gian từ Thủ đô Hà Nội về Nghệ An chỉ còn một nửa thời gian so với thời điểm phải lưu thông trên QL1A
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km, đi qua Thanh Hóa (6,5 km) và Nghệ An (43,5 km). Tuyến cao tốc này và dự án QL45 - Nghi Sơn cùng thông xe tháng 9/2023, tạo thành trục cao tốc xuyên suốt từ Hà Nội về Nghệ An, rút ngắn thời gian di chuyển từ 4-5 giờ xuống còn khoảng 3 giờ.
Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT)
Là tổng số vốn đầu tư sử dụng ngân sách nhà nước
Quy mô 4 làn xe, sau nâng lên 6 làn xe
Từ tháng 7/2021 đến 9/2023
Tập đoàn Sơn Hải, Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Xây dựng Đèo Cả, Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, Vinaconex, Tập đoàn xây dựng Miền Trung, CIENCO4, Tân Nam, Công ty xây dựng Trường Sơn...
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ tiếp nối với đoạn QL45 Nghi Sơn. Từ đó nối dài tuyến đường bộ cao tốc Bắc -Nam phía đông.
Sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, tuyến đường sẽ giảm thời gian di chuyển giữa 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An từ 3 giờ đồng hồ xuống chỉ còn 1,5 giờ.
Theo đánh giá sơ bộ bước đầu, cát biển khu vực tỉnh Sóc Trăng có thể làm vật liệu thay thế cát sông phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc
Theo đánh giá sơ bộ bước đầu, cát biển khu vực tỉnh Sóc Trăng có thể làm vật liệu thay thế cát sông phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc
Theo đánh giá sơ bộ bước đầu, cát biển khu vực tỉnh Sóc Trăng có thể làm vật liệu thay thế cát sông phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc