Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là đoạn tuyến có chiều dài lớn thứ hai trong các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang triển khai. Tuyến cao tốc được chính thức thông xe từ tháng 4/2023.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km, đi qua 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bình Thuận dài 47,5 km, Đồng Nai dài 51,5 km.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT)
Rộng 17 m; sau nâng lên 6 làn xe rộng 32,25 m
Từ tháng 9/2020 - 4/2023
Là tổng số vốn đầu tư, sử dụng ngân sách nhà nước
Cienco 8, Phúc Lộc, Vạn Cường, Phương Thành, Cienco 4, Vinaconex, Trung Chính, Tổng công ty Thăng Long, Cienco6...
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây rút ngắn 50% thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Phan Thiết, hiện chỉ còn hơn 2 giờ.
Đối với vùng Đông Nam bộ, với việc tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được đưa vào khai thác, đây là lần đầu tiên khu vực này có tuyến cao tốc liền mạch, rút ngắn thời gian đi lại tại vùng trọng điểm này. Ngoài ra, dự án cũng sẽ tạo ra những bước phát triển mới cho toàn vùng Nam Trung Bộ, khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 1.
Tại lễ khánh thành dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vào cuối tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị UBND các tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc để quy hoạch và phát triển không gian mới, các khu đô thị, dịch vụ, công nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Theo đánh giá sơ bộ bước đầu, cát biển khu vực tỉnh Sóc Trăng có thể làm vật liệu thay thế cát sông phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc
Theo đánh giá sơ bộ bước đầu, cát biển khu vực tỉnh Sóc Trăng có thể làm vật liệu thay thế cát sông phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc
Theo đánh giá sơ bộ bước đầu, cát biển khu vực tỉnh Sóc Trăng có thể làm vật liệu thay thế cát sông phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc