Ẩm thực

Hấp cá bao nhiêu phút thì ngon, làm sai khiến cá không mềm, mùi tanh nồng

07/06/2022, 12:00

Thịt cá mềm, nhiều dinh dưỡng, giá lại rẻ nên được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn.

Khi nấu món cá hấp, ngoài việc chọn cá tươi, bạn còn phải “bỏ túi” thêm 1 số mẹo như sơ chế, canh thời gian hấp cá, làm nước sốt,… thì món ăn mới ngon.

Dưới đây là cách làm món cá vược hấp ngon đúng điệu, cá tươi, mềm và không còn mùi tanh.

img

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 con cá vược, hành lá, gừng, xì dầu, mỡ lợn, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Chọn cá vược nặng khoảng 1-2 kg, cỡ cá này là ngon nhất, nếu cá quá to thịt sẽ bở và hương vị kém hơn.

Loại bỏ hết tạp chất bám trên vảy, mang và bụng cá, sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Khứa dao lên mình cá để ngấm gia vị dễ dàng.

img

Bước 2: Khi làm món cá vược hấp, bạn nhớ không cho muối vào để ướp, vì bản thân thịt cá vược rất mềm, nếu bạn cho muối vào thì sẽ làm mất chất đạm trong thịt, cá bị quắt lại và không ngon.

Hãy cho rượu nấu ăn để ướp và khử mùi tanh. Sau đó, ướp với hành, gừng trong vài phút.

Bước 3. Chuẩn bị một cái đĩa lớn, cho hành và gừng xuống dưới đáy đĩa rồi cho cá vược lên, điểm quan trọng là bạn phải quét một lớp mỡ lợn lên mình cá, nó sẽ giúp khoá ẩm để cá không bị khô.

Bước 4: Cho cá vược vào nồi hấp, đậy kín nắp, hấp trong khoảng 6-7 phút kể từ khi nước sôi.

img

Bước 5: Sau khi hấp, đun nhỏ lửa khoảng 1 phút rồi mở nắp ra, mùi thơm tươi sẽ xộc vào mũi. Lúc này bạn cũng nên chú ý, khi hấp cá sẽ ra một ít nước bẩn dưới đáy đĩa, nước này tanh và phải đổ bỏ.

Nhiều bạn không biết cách xem cá chín hay chưa, thật ra rất đơn giản. Chúng ta lấy đũa chọc vào phần tiếp giáp giữa thịt và xương cá, nếu thịt và xương cá có thể tách ra dễ dàng tức là đã chín, nếu chúng vẫn dính vào nhau tức là chưa chín.

img

Bước 6: Cho cá vược đã hấp ra đĩa mới, sau đó rắc một ít hành tím băm nhỏ và gừng lên trên cá rồi rưới một lớp xì dầu lên trên.

Bước 7: Cuối cùng, rưới dầu nóng lên cá để kích thích mùi thơm của hành và gừng. Như vậy món ăn đã hoàn thành, bạn có thể thưởng thức với gia đình.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.