Y tế

Những người sống thọ đều duy trì những thói quen lành mạnh này

24/07/2022, 01:00

Chỉ cần sở hữu 4 trong 7 thói quen này, bạn đã có thể kéo dài tuổi thọ của mình.

1. Không kén ăn

img

Người sống thọ phải chú ý cân đối dinh dưỡng ba bữa trong ngày, không kén ăn, bữa ăn có cả thịt và rau để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Các loại ngũ cốc xen kẽ vừa làm dịu vừa bổ dưỡng cho hệ tiêu hóa.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ có tác dụng giảm béo mà còn tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đi bộ 30 phút có thể kéo dài tuổi thọ, đặc biệt là sau tuổi trung niên, giảm nguy cơ mắc bệnh. Nó cũng có thể làm cho các khớp khác nhau của cơ thể linh hoạt hơn.

3. Quan tâm đến sức khỏe của xương

img

Với vai trò nâng đỡ toàn bộ cơ thể, xương cũng sẽ già đi theo tuổi tác và các vấn đề về khớp khác nhau sẽ xảy ra. Để sống lâu, chúng ta cần bổ sung một số chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ xương khớp, chẳng hạn như ăn nhiều tranatin, nó là một chất dinh dưỡng phức hợp đa tác dụng, ngăn ngừa sự hình thành viêm khớp, bổ sung lâu dài có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa xương, tái tạo mô xương, tăng cường mật độ xương, cải thiện chất lượng xương, giảm đau và đảo ngược tổn thương khớp. Đồng thời, nó cũng có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ khớp, tăng sức mạnh và tính linh hoạt của khớp, cải thiện các tình trạng khác nhau do viêm khớp gây ra.

4. Thích giao tiếp với mọi người

Một cuộc khảo sát ở Mỹ cho thấy, mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau càng tốt thì tuổi thọ của họ càng được kéo dài. Một mối quan hệ xã hội tốt có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh Alzheimer và giảm căng thẳng. Khi giao tiếp, cơ thể bạn sẽ tiết ra một loại Chất gọi là dopamine, là rất tốt cho việc kéo dài tuổi thọ.

img

5. Tâm trạng tốt

Những người có tuổi thọ cao thường có thái độ sống rất tích cực. Họ luôn vui vẻ và yêu đời. Khi tâm trạng thoải mái, cơ thể sẽ thư thái, tâm trạng vui vẻ và cười nhiều hơn, đúng như câu nói “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”.

6. Ngủ đủ giấc

img

Giới trẻ ngày nay có thói quen thức khuya. Thói quen này sẽ dẫn đến suy kiệt cơ thể, sức đề kháng giảm, từ đó dễ phát sinh các loại bệnh, vì vậy cần phải đi ngủ sớm để tất cả các cơ quan trong cơ thể hoạt động và nghỉ ngơi một cách điều độ.

7. Luôn tìm tòi, học hỏi những điều mới mẻ

Thường xuyên sử dụng trí não có thể làm chậm quá trình lão hóa não. Nhiều người cao tuổi thích chơi mạt chược, cờ vua và các trò tiêu khiển mang tính trí tuệ vì nó không chỉ giúp tâm trạng vui vẻ mà trí nhớ cũng được cải thiện rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.