Bóng đá

Champions League: Juventus thắng nhưng đau; Haaland lại gây sốt

10/03/2021, 06:30
image

Lượt về vòng 1/8 Champions League, Juventus đánh bại Porto 3-2 nhưng ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp.

img

Juventus đánh bại Porto nhưng vẫn phải dừng bước tại Champions League

Rạng sáng 10/3, lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra hai trận đấu đầu tiên. Tâm điểm đương nhiên là cuộc đọ sức giữa Juventus và Porto.

Ở trận lượt đi, Porto đánh bại đối thủ 2-1 và giành đôi chút lợi thế khi tái đấu. Mặc dù vậy, việc có 1 bàn thắng trên sân khác cũng giúp Lão bà không quá thất thế.

Chỉ cần thắng tối thiểu 1-0, Ronaldo và đồng đội sẽ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, nếu để đối thủ ghi 1 bàn tại Juventus Arena, Lão bà buộc phải thắng cách biệt 2 bàn.

Kịch bản không mong muốn đã xảy ra với đội bóng thành Turin. Phút thứ 6, Taremi đánh đầu đưa bóng dội trúng điểm nối khung thành đội chủ nhà.

Nhưng đội khách không phải chờ đợi quá lâu để có bàn mở mở tỉ số. Phút 19, Oliveira không mắc sai lầm nào trên chấm 11m đưa Porto vượt lên. Trước đó, Tarimi bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Buộc phải ghi 3 bàn mới có thể đi tiếp nên Juventus đã chơi đầy nỗ lực sau khi bị thủng lưới. Tuy vậy, các chân sút của họ tỏ ra thiếu sắc bén trong những pha hãm thành. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên tới hết hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Chiesa nhen nhóm lại hi vọng cho Lão bà bằng bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 65, chính cầu thủ này lập công giúp đại diện Serie A dẫn ngược 2-1.

Tỉ số này duy trì tới cuối trận và hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại. Ở hiệp phụ, mỗi đội có thêm 1 bàn thắng, Oliveira lập công cho Porto còn Rabiot ghi bàn cho Juventus.

Chung cuộc, Juventus đánh bại đối thủ 3-2, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 4-4 nhưng Porto giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Dortmund và Sevilla hòa nhau 2-2 và đội bóng Đức đi tiếp với tổng tỉ số 5-4.

Trận này, Haaland tiếp tục gây sốt với cú đúp bàn thắng đưa Dortmund dẫn 2-0 sau hơn 50 phút. En-Nesyri bên phía Sevilla cũng xuất sắc không kém khi ghi cả hai bàn vào cuối trận đưa mọi thứ trở lại vạch xuất phát.

Đáng tiếc, do thua 0-1 ở lượt đi, Sevilla đành nhìn đối thủ lấy vé vào tứ kết.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.