Du lịch

Ngôi làng kỳ quái ở châu Phi với những hoạ tiết bí ẩn

30/12/2020, 12:00

Những họa tiết này gợi cho người xem cảm giác có gì đó rất ma mị, giống như đang chôn giấu một bí mật nào đó.

Châu Phi là một lục địa được tạo thành từ 54 quốc gia và những khu vực khác nhau. Những quốc gia này có cảnh quan thiên nhiên rất tuyệt vời, từ rừng nhiệt đới rậm rạp ở Trung Phi, đến vùng rộng lớn của sa mạc Sahara, đến thảo nguyên trù phú ở phía đông....

img

Ở phía Tây Nam của Burkina Faso, một quốc gia không giáp biển ở Tây Phi, gần biên giới với Ghana, có một ngôi làng nhỏ rộng khoảng 1,2 ha tên là Tiebele, nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống với những họa tiết kỳ lạ.

Đây là nơi sinh sống của người Cassena, nhóm dân tộc lâu đời nhất định cư tại Burkina Faso vào thế kỷ 15.

img

Những ngôi nhà phức tạp này được xây dựng bởi những người thổ dân địa phương và được làm hoàn toàn bằng vật liệu địa phương, chủ yếu là đất, gỗ và rơm rạ.

Chúng có thiết kế chung là vừa có thể chống nắng và chống rét. Các khe hở nhỏ và cửa ra vào cao khoảng 0,6m chỉ đủ để cung cấp ánh sáng cần thiết.

img

img

Điều bắt mắt là cách trang trí của những ngôi nhà được người dân địa phương vẽ tay cẩn thận. Các hình dạng hình học bao phủ các bức tường, biến chúng thành những bức tranh tường tinh tế.

Người dân sử dụng hỗn hợp đất sét, phấn, bột các loại sau đó đánh bóng, phun keo bằng loại cây đặc biệt, quá trình này đòi hỏi rất nhiều công đoạn.

Những người phụ nữ nghiền đá với nhiều màu sắc khác nhau và trộn chúng với nước và đất sét để sử dụng làm sơn.

img

Kiểu nhà này phải được xây dựng với tính chất phòng thủ, có khả năng chống chọi với thời tiết hay những kẻ thù.

Các cửa ra vào nhỏ giúp bảo vệ, hầu như không có cửa sổ. Việc xây nhà do đàn ông đảm nhận, còn sơn sửa là công việc của phụ nữ.

img

Những ngôi nhà được trang trí bằng những hoa văn dân gian vô cùng chính xác và tinh tế. Mỗi ngôi nhà quét vôi trắng có nhiều hình vẽ minh họa và hình học khác nhau.

Việc trang trí tường luôn được thực hiện bởi những người phụ nữ, đây là một tập tục rất lâu đời có từ thế kỷ 16.

Màu sắc được sử dụng là đen, trắng và đỏ, tất cả các vật liệu tự nhiên của địa phương đều được sử dụng.

img

Các biểu tượng tổ tiên và hình ảnh động vật cũng được sử dụng để trang trí các bức tường, có cảm giác như những bức tường này cất giữ bí mật hàng trăm năm, khiến cả ngôi làng trở nên rất kỳ quái.

Điều hấp dẫn hơn là tất cả các bức tranh đều độc đáo và không giống nhau. Đây quả thực là minh chứng cho truyền thống và văn hóa của người dân châu Phi.

img

Cassena là một ví dụ đáng kinh ngạc về việc người dân sử dụng tài nguyên thiên nhiên để thể hiện nền văn hóa phong phú của họ.

Họ trang trí ngôi nhà bằng cách vẽ những hoa văn phức tạp trên bức tường bên ngoài của ngôi nhà bằng cách sử dụng bùn màu và phấn.

Tuy nhiên, một số ngôi nhà được trang trí đẹp nhất thực ra không phải là khu dân cư mà là mộ của người chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.