Nhà ga quốc tế Đà Nẵng: Điểm chạm của lòng hiếu khách

Bước sang năm 2024, nhà ga quốc tế Đà Nẵng tự hào trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax, sau những nỗ lực không ngừng trong cải tiến cơ sở vật chất và nâng cao trải nghiệm hành khách.

Theo kết quả, những tiện ích được Skytrax đánh giá cao phải kể đến phòng chờ hạng thương gia, xe nôi cho em bé, khu vui chơi trẻ em, phòng mẹ và bé, xe đẩy mua sắm, phòng cầu nguyện, quầy tự làm thủ tục, quầy tự gửi hành lý, cửa xuất nhập cảnh tự động và cửa khởi hành tự động.

Trước đó, tháng 3/2023, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam được tổ chức Skytrax (trụ sở London, chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không) công bố xếp hạng 4 sao và vươn lên đạt 5 sao chỉ sau 9 tháng. Tính đến năm 2023, có 19 sân bay và 3 nhà ga sân bay trên thế giới được Skytrax xếp hạng 5 sao.

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng: Điểm chạm của lòng hiếu khách- Ảnh 1.

Không chỉ là một mắt xích quan trọng trong hành trình của hàng không Việt Nam, thế giới, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng còn là điểm "chạm" của văn hóa, giá trị truyền thống và lòng hiếu khách. Từ lâu, nhà ga này chú trọng vào quảng bá văn hóa Việt Nam, đầu tư lắp đặt các tiểu cảnh mang đậm bản sắc địa phương, đưa các yếu tố truyền thống vào biểu diễn nghệ thuật như chương trình "Con đường di sản".

Tất cả điều này đều nhằm mục đích mang tới cho hành khách những dịch vụ xuất sắc, nâng tầm trải nghiệm nhà ga sân bay, đồng thời đáp ứng tốt các chuẩn mực toàn cầu của ngành hàng không.

Theo lãnh đạo Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, bất cứ điều gì có thể tối đa hóa trải nghiệm cho hành khách, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng luôn sẵn sàng thực hiện. Trong đó, tinh thần hiếu khách cùng những dịch vụ đáp ứng vượt mong đợi chính là nền tảng có giá trị lâu bền; mang đến một không gian tiện nghi, nơi mọi nhu cầu của hành khách đều được đáp ứng một cách nồng hậu và trọn vẹn.

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng: Điểm chạm của lòng hiếu khách- Ảnh 2.

Song song đó, thành quả này có được còn nhờ sự quan tâm hỗ trợ và chỉ đạo kịp thời từ Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, sự hợp tác tích cực của Sở Du lịch và Cảng vụ Hàng không miền Trung.

Ngoài ra, công an cửa khẩu sân bay luôn nỗ lực rút ngắn thời gian làm các thủ tục xuất, nhập cảnh; Chi cục Hải quan sân bay với đề án "Nụ cười hải quan" hướng đến sự thân thiện, minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả của cán bộ.

Trung tâm an ninh hàng không đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách và nhà ga. Chính sự đồng bộ từ chính quyền địa phương đến các đơn vị hoạt động trong nhà ga đã đang và sẽ mang lại ngày càng nhiều hơn những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách ngay từ khi bắt đầu đặt chân đến thành phố Đà Nẵng.

Theo kết quả, những tiện ích được Skytrax đánh giá cao phải kể đến phòng chờ hạng thương gia, xe nôi cho em bé, khu vui chơi trẻ em, phòng mẹ và bé, xe đẩy mua sắm, phòng cầu nguyện, quầy tự làm thủ tục, quầy tự gửi hành lý, cửa xuất nhập cảnh tự động và cửa khởi hành tự động.

Trước đó, tháng 3/2023, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam được tổ chức Skytrax (trụ sở London, chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không) công bố xếp hạng 4 sao và vươn lên đạt 5 sao chỉ sau 9 tháng. Tính đến năm 2023, chỉ có 19 sân bay và 3 nhà ga sân bay trên thế giới được Skytrax xếp hạng 5 sao.

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng: Điểm chạm của lòng hiếu khách- Ảnh 3.

Không chỉ là một mắt xích quan trọng trong hành trình của hàng không Việt Nam, thế giới, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng còn là điểm "chạm" của văn hóa, giá trị truyền thống và lòng hiếu khách.

Từ lâu, nhà ga này chú trọng vào quảng bá văn hóa Việt Nam, đầu tư lắp đặt các tiểu cảnh mang đậm bản sắc địa phương, đưa các yếu tố truyền thống vào biểu diễn nghệ thuật như chương trình "Con đường di sản".

Tất cả điều này đều nhằm mục đích mang tới cho hành khách những dịch vụ xuất sắc, nâng tầm trải nghiệm nhà ga sân bay, đồng thời đáp ứng tốt các chuẩn mực toàn cầu của ngành hàng không.

Theo lãnh đạo Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, bất cứ điều gì có thể tối đa hóa trải nghiệm cho hành khách, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng luôn sẵn sàng thực hiện. Trong đó, tinh thần hiếu khách cùng những dịch vụ đáp ứng vượt mong đợi chính là nền tảng có giá trị lâu bền; mang đến một không gian tiện nghi, nơi mọi nhu cầu của hành khách đều được đáp ứng một cách nồng hậu và trọn vẹn.

Song song đó, thành quả này có được còn nhờ sự quan tâm hỗ trợ và chỉ đạo kịp thời từ Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, sự hợp tác tích cực của Sở Du lịch và Cảng vụ Hàng không miền Trung.

Ngoài ra, công an cửa khẩu sân bay luôn nỗ lực rút ngắn thời gian làm các thủ tục xuất, nhập cảnh; Chi cục Hải quan sân bay với đề án "Nụ cười hải quan" hướng đến sự thân thiện, minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả của cán bộ.

Trung tâm an ninh hàng không đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách và nhà ga. Chính sự đồng bộ từ chính quyền địa phương đến các đơn vị hoạt động trong nhà ga đã đang và sẽ mang lại ngày càng nhiều hơn những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách ngay từ khi bắt đầu đặt chân đến thành phố Đà Nẵng.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

- Tổng diện tích 861,29 ha.

- Phân loại sân bay 4E, hạng C theo tiêu chuẩn của IATA.

- 17 đường lăn, độ rộng tối thiểu: 22.86 m.

- 2 đường băng gồm: 35R-17L: 3.500 m x 45 m; 35L-17R: 3.049 m x 45 m.

- 31 sân đỗ máy bay, diện tích 12,45 ha.

- Tiêu chuẩn cho các loại tàu bay: B747, B777, B767-300, A300-600, A320/321 và các loại tàu bay tương tự.

- Thời gian hoạt động: 24 giờ/ngày.

Nhà ga quốc tế - T2

- Diện tích: 50.055m2.

- Quầy thủ tục check-in: 54 quầy tiêu chuẩn, 10 Self Check-in kiosks + 06 Self Bag drop.

- 5 quầy di động.

- 22 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh.

- Cửa ra máy bay: 10 cửa khởi hành. 4 cửa ra máy bay bằng cầu dẫn hành khách và 6 cửa ra máy bay bằng xe bus.

- Băng chuyền trả hành lý: 4 băng chuyền.

- Công suất khai thác: 6 triệu khách/năm. Công suất tối đa 1.600 hành khách/giờ.

Ngoài ra còn có các dịch vụ phi hàng không: 34 cửa hàng thương mại, 15 đơn vị dịch vụ ăn uống…

Hãng hàng không: Hơn 30 hãng hàng không quốc tế và trong nước: Singapore Airlines, Korean Air, Asiana Airlines, Eva Air, Starlux Airlines, China Airlines, Hongkong Express, Air Macau, Malaysia Airlines, Air Busan, Cambodia Angkor Air; T'way Air, Tiger Air; Jeju Air, Eastar Jet; Jin Air, Pacific Airlines; Air Seoul, Lao Airlines; Air Asia, Bangkok Airways; Thai Asia, Thai Vietjet Air; Viejet Air; Bamboo Airways; Vietnam Airlines

Quốc gia: 9 quốc gia: Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Campuchia, Lào, Ấn Độ, Mông Cổ.

Các chặng bay quốc tế đến những thành phố: Incheon, Busan, Daegu, Cheongju, Muan; Don Mueang, Chiang Mai, Bangkok; Narita Singapore; Kuala Lumpur; Phnom Penh; Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Trung; Viêng Chăn; Manila (HHK Cebu Pacific Air)…

Ngày 12/12/2023, nhà ga quốc tế Đà Nẵng cũng vinh dự trở thành nhà ga đầu tiên khu vực Đông Nam Á được xếp hạng Gold – hạng cao nhất theo chứng nhận Welcome Chinese.

Đây là chứng nhận đánh giá dựa trên độ thân thiện và thuận tiện của nhà ga với cộng đồng du khách Trung Quốc, trải rộng trên nhiều góc độ từ thủ tục, di chuyển đến các trải nghiệm nghỉ ngơi, ẩm thực, mua sắm…

27/12/2024, 15:17