Sau khi trời mưa, nhà thầu đã dừng toàn bộ công tác thi công base tại gói thầu |
Hôm nay (17/7), một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin về việc nhà thầu vi phạm quy trình thi công tại dự án mở rộng đường Vành đai 3 Hà Nội đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long. Cụ thể, các thông tin cho biết, vào khoảng 10h sáng 17/7, mặc dù trời đang mưa rất to do ảnh hưởng của cơn bão số 2, nhưng nhà thầu vẫn cho đổ thảm nhựa mặt đường, vi phạm quy định thi công bê tông nhựa nóng và có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng mặt đường. Theo xác minh của PV Báo Giao thông, đoạn tuyến được các phương tiện truyền thông cho là thảm bê tông nhựa dưới mưa thuộc gói thầu số 2 của dự án mở rộng đường Vành đai 3 Hà Nội đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long do Tổng công ty Thăng Long thi công.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Đăng Khoa, Giám đốc Điều hành gói thầu số 2 (Tổng Công ty Thăng Long) khẳng định: “Không có chuyện nhà thầu rải bê tông nhựa dưới mưa tại dự án như một số phương tiện truyền thông đăng tải”.
Theo ông Khoa, hiện nay, nhà thầu đang tiến hành thi công lớp base (cấp phối đá dăm) tại gói thầu số 2. “Sáng nay, chúng tôi triển khai thi công từ rất sớm. Đến khoảng 9h đã rải xong 70–80m lớp cấp phối đá dăm. Lúc đó, trời đổ mưa bất chợt nên chúng tôi đã dừng lại ngay, không thi công tiếp nữa. Do đó, hình ảnh người dân quay lại là rải base chứ không phải thảm bê tông nhựa như một số phương tiện truyền thông đăng tải”, ông Khoa nói.
“Việc thi công base không liên quan gì đến mặt đường dính nước, bởi khi nước thoát, độ ẩm đạt yêu cầu sẽ tiến hành lu được ngay. Tuy nhiên, trời mưa thì chẳng ai làm cả. Sau khi rải xong 70–80m, trời mưa và một xe chở base từ bãi tập kết đang trên đường đến công trường. Lúc xe chở cấp phối ra tới nơi, nhà thầu đã dừng tất cả mọi hoạt động thi công. Sau đó, chúng tôi đã yêu cầu xe chở base chở vật liệu quay lại bãi tập kết, chứ không tiếp tục thi công nữa”, ông Khoa thông tin.
Dự án mở rộng đường Vành đai III đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long do TP.Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 5,5 km, tổng mức đầu tư khoảng 3.113 tỷ đồng, trong đó phần bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 1.800 tỷ đồng, còn lại khoảng 821 tỷ đồng tiền xây lắp. Tuyến đường có quy mô, mỗi bên 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp I. Riêng đoạn trước Khu đô thị Ciputra kết hợp với đường 30m, 2 làn xe hỗn hợp, 2 làn xe cơ giới. Ngoài ra, dự án còn đầu tư 5 cầu đi bộ. Thời gian thực hiện dự án trong 2 năm 2016–2017.
Dự án do liên danh nhà thầu thi công dự án gồm: Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC), Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Tổng công ty Thăng Long – CTCP, Tổng công ty 319 (Bộ QP).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận