Du lịch

Những điểm đến "tử thần" hút du khách trên thế giới

28/11/2019, 01:00

Du khách vẫn đổ xô tới những địa điểm du lịch nguy hiểm nhất thế giới, bất chấp họ có thể đánh đổi bằng cả tính mạng.

1. Núi Everest, Nepal

img

“Điểm chết” của ngọn núi cao nhất thế giới là trên 8.000 m. Ở độ cao này, nồng độ ôxy và áp suất khí quyển cực kỳ thấp, có thể gây tử vong. Nhưng nguyên nhân chính khiến nhiều người tử vong khi chinh phục đỉnh Everest là do tuyết lở và ngã.

2. Vách đá Hawksbill Crag, Mỹ

img

Cảnh sát hạt Newton cho biết họ nhận được từ 5 đến 10 cuộc gọi mỗi năm để báo cáo về việc có người rơi hoặc bị thương khi leo ra vách Hawksbill Crag ở bang Arkansas. Một số trường hợp tử vong khi cố gắng chụp ảnh trên vách đá.

3. Vườn quốc gia Grand Canyon, Mỹ

img

Khoảng 12 người thiệt mạng trong vườn quốc gia Grand Canyon mỗi năm. Nguyên nhân chủ yếu là do ngã từ trên vách núi. Các nguyên nhân khác bao gồm vấn đề sức khỏe, nóng bức, đuối nước, tai nạn giao thông và tự tử.

4. Con đường “từ thần” Yungas, Bolivia

img

Con đường này trở nên nguy hiểm hơn khi những người đi xe đạp và xe cơ giới cùng lưu thông đồng thời. Khoảng 200 đến 300 người tử vong khi di chuyển trên con đường này. Ngân hàng phát triển Liên Mỹ đã xếp Yungas là con đường nguy hiểm nhất thế giới.

5. Đường mòn Precipice, Mỹ

img

Cơ quan quản lý vườn quốc gia Acadia ở bang Maine báo cáo khoảng 160 người thiệt mạng tại khu bảo tồn này mỗi năm. Nhưng các tai nạn thường xảy ra trên các con đường mòn và vách đá dốc đứng, đặc biệt dọc đường mòn “tử thần” Precipice.

6. Sông Colorado, Mỹ

img

Chèo xuồng vượt thác là hoạt động du lịch phổ biển ở bang Colorado. Nhưng khi nhiệt độ tăng, băng từ trên núi tan nhiều hơn gây ra những dòng nước xoáy nguy hiểm trên sông.

7. Hang Tổ đại bàng, Mỹ

img

Địa danh ở bang Florida được gọi là núi Everest dưới đại dương. Hang động nằm ở độ sâu 100m dưới mặt nước biển, nên chỉ các thợ lặn chuyên nghiệp mới có thể khám nơi này. Ít nhất 12 người thiệt mạng khi lặn trong hang từ năm 1981.

8. Núi Blanc, Pháp

img

Tạp chí Atlantic gọi núi Blanc là một trong những ngọn núi chết chóc nhất vào năm 2012. Theo các số liệu thống kê, khoảng 100 người thiệt mạng trên núi mỗi năm. Một trong những nguyên nhân gây tử vong là lượng du khách tới đây quá đông.

9. Mê cung Maze, Mỹ

img

Nằm trong vườn quốc gia Canyonlands ở bang Utah, nhiệt độ Maze có thể đạt đến hơn 43 độ và lực lượng cứu hộ cần đến 3 ngày mới đến được với những người bị thương, mất nước, hay mất tích.

10. Núi Hóa Sơn, Trung Quốc

img

Trong khi đi bộ trên núi Hóa Sơn, du khách phải đi dọc các tấm ván mỏng trên vách núi dựng đứng ở độ cao hơn 2.100 m. Nhiều du khách gọi đây là tuyến đường đi bộ nguy hiểm nhất thế giới.

11. Hạt Volusia, bang Florida, Mỹ

img

Bang Florida có một số bãi biển đẹp nhất thế giới, nhưng du khách cần quan sát cá mập khi tắm ở đây. Năm 2017, hạt Volusia có 9 vụ cá mập tấn công trong số 88 vụ trên toàn thế giới. Nhưng may mắn, không có trường hợp tử vong.

12. Vùng đất Thiên Thần, Mỹ

img

Vùng đất Thiên Thần là tên của tuyến đường đi bộ cực kỳ hẹp nằm trên độ cao 300m với vách dựng đứng hai bên. Ít nhất 6 người đã tử vong khi khám phá con đường này từ năm 2004.

13. Đá mái vòm Half Dome, Mỹ

img

Du khách phải leo dọc vách đá dựng đứng để lên đỉnh Half. Từ 8 đến 20 người đã tử vong kể từ khi hệ thống dây cáp được lắp đặt khoảng 100 năm trước. Vườn quốc gia Yosemi đã ban hành hệ thống cấp phép vào năm 2010 để hạn chế số người leo núi xuống còn 300 người mỗi ngày để tránh tắc nghẽn nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.