Quảng Trị: Sạt lở bờ sông Thạch Hãn "đe dọa" cầu Đại Lộc. Ảnh Duy Lợi |
Theo Sở GTVT Quảng Trị, tình trạng sạt lở bờ sông Thạch Hãn đã diễn ra trong nhiều năm nay. Những ngày mưa lũ lớn vừa qua, càng khiến việc sạt lở thêm nghiêm trọng. Riêng đoạn dọc 2 bên bờ sông qua TP. Đông Hà và huyện Triệu Phong đã được đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ sông.
Tuy nhiên, tại các vị trí chưa xây kè, như đoạn qua chân cầu Đại Lộc phía Tây (phường Đông Lương, TP. Đông Hà) việc xói lở diễn biến phức tạp, chỉ cách mố trụ cầu vài mét.
Sạt lở bờ sông Thạch Hãn cũng đe dọa trực tiếp đến các cột điện vượt sông Thạch Hãn. Trong đó một vị trí néo cột điện đang nằm ngay cạnh vị trí bờ sông bị sạt lở ngoạm vào.
Theo ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị, biến đổi khí hậu cùng những đợt mưa lũ đã khiến bờ sông Thạch Hãn phía bờ Tây mố cầu Đại Lộc diễn ra rất nhanh. Hiện, Sở đã cho tiến hành khảo sát nghiên cứu để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh bố trí kinh phí để sớm triển khai gia cố, làm tường chắn kết hợp bờ kè bảo vệ bờ sông để bảo vệ trước mố cầu…
Cầu Đại Lộc bắc qua sông Thạch Hãn là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa các xã vùng Đông của huyện Triệu Phong với TP. Đông Hà từ nhiều năm nay. Công trình cầu Đại Lộc được khởi công xây dựng ngày 19/9/2010, với tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng. Theo thiết kế, cầu Đại Lộc dài 266,2 mét, rộng 9 mét (mặt cầu rộng 8m và lan can dành cho người đi bộ mỗi bên rộng 0,5m), gồm 6 nhịp dầm với kết cấu móng hố trụ bằng cọc khoan nhồi bê tông cốt thép… |
Một số hình ảnh tình hình sạt lở bờ sông Thạch Hãn đoạn qua cầu Đại Lộc:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận