360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 6/10: Hà Nam bỏ thi đấu tại giải nữ quốc gia

06/10/2020, 11:06

Cập nhật tin thể thao mới nhất 6/10: Trò cưng HLV Miura "vô đối" ở V-League; Hà Nam bỏ thi đấu tại giải nữ quốc gia.

img
Vũ Minh Tuấn trong màu áo Viettel

Tin thể thao mới nhất 6/10: Hà Nam bỏ thi đấu tại giải nữ quốc gia; Trò cưng HLV Miura "vô đối" ở V-League; Hà Nội FC được dự cúp châu Á; Barca công bố khoản lỗ kỷ lục… và các thông tin khác.

Hà Nam bỏ thi đấu tại giải nữ quốc gia

Chiều 6/10, vòng 5 giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 đã diễn ra 4 trận đấu. Hà Nội I Watabe không mấy khó khăn để đánh bại Sơn La 4-0.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội I Watabe đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 39 thì những lợi thể của Hà Nội I Watabe mới được cụ thể hoá.

Tiền đạo trẻ Thanh Nhã có bàn thắng mở tỉ số sau cú dứt điểm hiểm hóc ở cự ly gần. Ngay đầu hiệp 2, vẫn là Thanh Nhã nhân đôi cách biệt cho đội bóng Thủ đô nhờ tốc độ và kĩ năng cơ bản tốt.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Hà Nội I Watabe không còn chơi bóng với cường độ cao. Đây là toan tính phù hợp khi trận đấu tiếp theo họ sẽ phải chạm trán TP.HCM I. Hải Yến nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 74 trước khi Thái Thị Thảo ấn định kết chiến thắng 4-0 cho Hà Nội I Watabe ở phút 89.

Trận thắng này đã đưa Hà Nội I tạm vươn lên dẫn đầu BXH bởi ở trận đấu giữa TP.HCM I và Phong Phú Hà Nam, đội bóng xứ chiêm trũng đã phản ứng trọng tài bằng cách bỏ cuộc và trọng tài buộc phải nổi còi mãn cuộc.

Trước khi kết thúc, hai đội hòa nhau 1-1. Kết quả trận đấu này sẽ được quyết định trong ngày 6/10 khi Ban Kỷ luật VFF nhóm họp.

Ở hai trận đấu còn lại, TP.HCM II hòa Thái Nguyên T&T 0-0 còn Than Khoáng sản Việt Nam giành thắng lợi 1-0 trước Hà Nội II Watabe nhờ pha lập công duy nhất của Trúc Hương.

img
Cầu thủ Hà Nam bỏ trận đấu để phản ứng trọng tài

Trò cưng HLV Miura vượt Công Phượng, vô đối V-League

Từ đầu mùa riêng tại V-League, Công Phượng đã ghi 6 bàn thắng. Và theo thống kê, Công Phượng kiếm về cho TP.HCM tới 12 điểm với 6 bàn thắng ấy. Anh trở thành chân sút mang về nhiều điểm nhất cho đội bóng chủ quản ở V-League.

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson có 4 pha lập công và đã đóng góp 10 điểm cho Thanh Hóa từ những pha lập công này.

Một trường hợp đặc biệt khác là Vũ Minh Tuấn. Chân sút của Viettel chỉ đóng vai trò dự bị tại CLB Viettel nhưng mỗi lần vào sân, Vũ Minh Tuấn đều ghi dấu ấn. Tiêu biểu là 3 bàn thắng cho đến hiện tại. 3 bàn thắng này đem về 9 điểm cho Viettel. Nếu tính về độ hiệu quả, Tuấn “đớp” vô đối ở V-League.

Hà Nội FC được dự cúp châu Á

img
Hà Nội FC (áo xanh) đủ điều kiện dự giải châu Á

Hôm 2/10, CLB Hà Nội đã gửi đầy đủ tài liệu liên quan đến việc cấp phép thi đấu và được Ban cấp phép VFF phê duyệt. 13 CLB khác cũng tiến hành đăng ký nhưng chỉ có 10 đội bóng được cấp phép.

Sau một mùa giải bị cấm tham dự các giải đấu cấp CLB do AFC tổ chức trong năm 2020, CLB Hà Nội đã đủ tư cách tham dự vào năm 2021. Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí "A" dành cho một đội bóng chuyên nghiệp.

Với chức vô địch Cúp Quốc gia 2020, CLB Hà Nội chắc chắn giành một suất dự AFC Cup 2021. Tuy nhiên, họ còn có thể vươn xa hơn đến vòng bảng AFC Champions League nếu vô địch V.League 2020. Bóng đá Việt Nam có một suất trực tiếp vào thẳng từ mùa giải 2021.

Cầu thủ Sanna Khánh Hòa dọa không thi đấu

Một số cầu thủ chia sẻ với Zing, nếu lãnh đạo CLB Khánh Hòa không giải quyết lương và tiền lót tay trong ngày 7/10, họ sẽ không thi đấu với Phố Hiến vào ngày 8/10. Một cầu thủ nói: "CLB Khánh Hòa hứa sau khi CLB TP.HCM chuyển tiền chuyển nhượng 3 cầu thủ (Lâm Ti Phông, Phạm Trùm Tỉnh và Trần Đình Khương) thì đội sẽ trả tiền lót tay vào ngày 6/10".

Nhiều cầu thủ đặt vấn đề, nếu CLB TP.HCM thanh toán hết khoản tiền này thì tại sao họ chưa nhận được các khoản tiền lót tay. Từ đầu năm 2020, cả đội đã phải giảm lương đến 55% và giảm cả tiền lót tay lên đến 35%. Một cầu thủ khác của Khánh Hòa tiết lộ có cầu thủ giảm đến 35-50% tiền lót tay để chia sẻ khó khăn với đội bóng.

Cụ thể, một cầu thủ có tiền lót tay khoảng 400 triệu đồng/mùa chấp nhận chỉ lấy 200 triệu đồng - 250 triệu đồng. Thế nhưng, thiện chí của cầu thủ không nhận được tín hiệu tích cực từ lãnh đạo đội bóng.

Cavani nhận lương cao ngất tại MU

img
Cavani nhận 10 triệu euro/mùa tại MU

Khoản tiền lương mà tiền đạo người Uruguay sẽ được nhận khi gia nhập MU là 10 triệu euro mỗi mùa.

Với con số này, Edinson Cavani sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 5 tại MU. Anh đứng sau David de Gea, Paul Pogba, Anthony Martial, Marcus Rashford và xếp ngay trên Harry Maguire. Bên cạnh đó, khi vụ chuyển nhượng hoàn tất, tiền đạo 33 tuổi có thể bỏ túi thêm gần 2 triệu bảng tiền thưởng và gần 4 triệu tiền bảo hiểm.

Goal tiết lộ rằng Atletico Madrid đề nghị mức lương 8 triệu bảng mỗi mùa cho Cavani. Đội chủ sân Wanda Metropolitano muốn cặp tiền đạo của họ ở mùa tới là bộ đôi người Uruguay. Tuy nhiên, Cavani đã từ chối việc sát cánh cùng người đồng hương Luis Suarez.

Barca công bố khoản lỗ kỷ lục

Ngày 5/10, Barca công bố báo cáo tài chính sau mùa giải 2019/20. Đội chủ sân Camp Nou có khoản lỗ kỷ lục lên tới 97 triệu euro, cao nhất trong lịch sử đội bóng.

Doanh thu của Barca ở mùa giải vừa qua là 855 triệu euro, giảm rất sâu so với mùa giải 2018/19, khi doanh thu của CLB đạt 1,059 tỷ euro. Tình hình tài chính khó khăn khiến Barca không thể chiêu mộ các cầu thủ theo ý muốn. HLV Ronald Koeman muốn mua Depay từ Lyon hay Eric Garcia từ Man City, nhưng gặp khó trong việc huy động ngân sách. Ban lãnh đạo Barca phải bán bớt cầu thủ trước khi mua người mới.

img
Barca lỗ kỷ lục

MU gây sốc khi mua liền 5 tân binh

Gần như im ắng trong cả mùa Hè nhưng ở ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, MU lại là CLB hoạt động sôi nổi nhất, đem về cùng lúc 5 tân binh: Edinson Cavani, Alex Telles, Amad Traore, Facundo Pellistri và Willy Kambwala.

Edinson Cavani cập bến MU theo dạng chuyển nhượng tự do. Cùng gia nhập đội 1 MU với Cavani là hậu vệ Alex Telles. Cầu thủ 28 tuổi ký hợp đồng 4 năm với MU. Theo truyền thông Anh, MU đã phải chi 15 triệu bảng để thuyết phục Porto bán Telles.

Facundo Pellistri được MU mua từ CLB Penarol (Uruguay) với giá 7,7 triệu bảng. Trường hợp cầu thủ chạy cánh Amad Traore, MU chiêu mộ từ Atalanta. Tuy nhiên, do Traore chưa xin được giấy phép lao động tại Anh nên sẽ tiếp tục được cho mượn tại chính Atalanta thêm nửa mùa giải. Trong khi đó, bản hợp đồng Willy Kambwala từ Sochaux sẽ bổ sung nhân sự cho đội trẻ của MU.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.