Vân Anh Limousine

Vân Anh Limousine định vị thương hiệu bằng chất lượng dịch vụ

Từ đơn vị gặp nhiều tranh cãi khi hoạt động, Vân Anh Limousine có bước tiến dài, định vị thương hiệu trên thị trường kinh doanh vận tải hành khách, "chuyển mình" thành một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định với nhiều đổi mới.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch và vận tải Vân Anh, xây dựng thương hiệu từ uy tín và chất lượng dịch vụ, dựa trên tuân thủ quy định pháp luật là hướng đi bền vững của doanh nghiệp.

Vân Anh Limousine định vị thương hiệu bằng chất lượng dịch vụ- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Tiến Dũng.

Bước ngoặt đầy ấn tượng

Gần một thập kỷ hoạt động và phát triển, trải qua nhiều thăng trầm, có giai đoạn Vân Anh Limousine bị "điểm mặt, chỉ tên" khi là một trong những doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe hợp đồng lại "trá hình" tuyến cố định. Nhưng hiện nay đã trở thành một đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định "kiểu mẫu" được nhiều doanh nghiệp trong ngành học hỏi. Vì sao Vân Anh Limousine có bước ngoặt ấn tượng ấy, thưa ông?

Vân Anh Limousine thành lập từ ngày 15/7/2015 ban đầu chỉ chưa đến chục đầu xe Ford Transit và đúng là có giai đoạn đơn vị hoạt động bên ngoài không vào bến, đặc biệt thời điểm sau dịch Covid-19 khi xe hợp đồng trá hình nở rộ trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Giai đoạn đó doanh nghiệp rất khó khăn vì ảnh hưởng của dịch, trước sự lộng hành của xe dù, xe trá hình, để cầm cự, buộc chúng tôi cũng phải bỏ bến ra chạy ngoài. Tuy nhiên, mục đích chỉ để cơ quan quản lý nhận ra được mức độ nghiêm trọng của việc chưa quyết liệt trong quản lý, xử lý xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình trên địa bàn.

Chính vì vậy, một thời gian sau, khi cơ quan quản lý vào cuộc mạnh mẽ, đến giữa năm 2022, đơn vị quyết định quay trở lại bến và chính thức xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định theo hướng hiện đại, chất lượng cao.

Vân Anh Limousine định vị thương hiệu bằng chất lượng dịch vụ- Ảnh 2.

Nội thất hiện đại của xe Vân Anh Limousine.

Định vị thương hiệu từ uy tín và chất lượng

Vậy Vân Anh Limousine đã xây dựng thương hiệu như thế nào, thưa ông?

Đó là sự đầu tư mạnh mẽ về phương tiện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, tăng sự cạnh tranh đối với "xe dù, bến cóc", xe hợp đồng trá hình.

Đến nay, Vân Anh Limousine vận chuyển 60 chuyến/ngày xuất phát từ bến xe phía Bắc TP Thanh Hóa, bến xe Triệu Sơn và bến xe Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đi Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) và ngược lại, trải dài các khung giờ trong ngày tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại của hành khách.

Phương tiện phục vụ chủ yếu là xe mới, dạng cabin 22 phòng, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, tiện nghi chuẩn 5 sao như: Nội thất giường nằm massage êm ái, màn hình tivi, cổng sạc điện thoại, wifi miễn phí, rèm riêng tư, đèn đọc sách, nước uống khăn lạnh…

Chúng tôi cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong kết nối giữa hành khách và đơn vị vận tải, bên cạnh duy trì hotline, Vân Anh Limousine cũng sử dụng phần mềm đặt vé trực tuyến qua app, qua website, giúp hành khách dễ dàng lựa chọn chuyến đi, vị trí giường nằm phù hợp với mong muốn của mỗi người.

Trong kinh doanh vận tải, an toàn là yếu tố hàng đầu. Đâu là chìa khóa giúp đơn vị mang đến những chuyến đi an toàn cho hành khách, thưa ông?

Trước hết đó là chú trọng tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên. Công ty đặt ra nguyên tắc tuyển dụng lái xe đường dài phải là những người có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên, trong khi phụ xe phải là người nhạy bén, vui vẻ, nhiệt tình, đảm bảo hài lòng khách hàng trong mọi tình huống.

Bên cạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý hoạt động vận tải, an toàn giao thông tại đơn vị, công ty còn có quy chế thưởng/phạt rõ ràng với đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao tinh thần tự giác chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, thái độ ứng xử với khách hàng.

Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đảm bảo an toàn cho hành trình của mỗi chuyến xe, mỗi hành khách.

Tiên phong chuyển đổi xanh, hướng đến phát triển bền vững

Được biết, Vân Anh Limousine là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách theo tuyến cố định đầu tiên tham gia vào "xanh hóa" phương tiện khi đầu tư dàn xe trung chuyển bằng xe điện. Vì sao doanh nghiệp có quyết định này, thưa ông?

Năm 2023, công ty đưa vào vận hành 40 xe điện VF e34 phục vụ hoạt động trung chuyển hành khách từ nhà ra bến xe và ngược lại, không chỉ mong muốn khách hàng được trải nghiệm dịch vụ êm ái, không mùi, không tiếng ồn từ xe điện mà đây còn là lời khẳng định của đơn vị về trách nhiệm với môi trường cũng như nhằm hiện thực hóa định hướng phát triển kinh doanh bền vững của công ty.

Định vị được thương hiệu trên thị trường vận tải, đặc biệt ở phía Bắc, ông có thể chia sẻ kế hoạch phát triển tiếp theo của công ty?

Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục mở rộng thị trường, đa dạng tuyến phục vụ hành khách, nhằm mang chất lượng dịch vụ hàng đầu đến thật nhiều hành khách, góp phần vào sự phát triển chung của lĩnh vực vận tải trong ngành GTVT.

Chúng tôi luôn tâm niệm làm vận tải phải xuất phải từ cái tâm, sao cho phát triển thương hiệu phải song hành cùng nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn. Mỗi chuyến đi của hành khách không chỉ là trải nghiệm mà đích đến là bình an để đoàn tụ cùng gia đình, người thân.

Cảm ơn ông!

26/12/2024, 23:40