6 ngày Tết, các cảng hàng không đón hơn 1,47 triệu khách |
Trong báo cáo mới nhất gửi Bộ GTVT, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết, từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 4 tháng Giêng Đinh Dậu (26 - 31/1/2017), các CHK đã đón hơn 1,47 triệu khách, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng hàng không vận chuyển hơn 669 nghìn khách; 2,4 nghìn tấn hàng hóa, tăng tương ứng 15,6% về khách; 23,6% về hàng hóa so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán 2016.
“Trong giai đoạn này, các hãng hàng không thực hiện gần 4.800 chuyến bay, tỷ lệ chuyến bay chậm là 10,1%, giảm 3,3 điểm so với Tết Nguyên đán 2016”, ông Cường nói và cho biết thêm: Jetstar Pacific dẫn đầu với 27,8% chuyến bay chậm. Kế đó là Vietjet Air với tỷ lệ chậm chuyến 9,5%. Trong khi đó, Vietnam Airlines có sự cải thiện đáng kể khi số chuyến bay chậm chỉ 4,9%.
Nguyên nhân các chuyến bay chậm chủ yếu do tàu bay về muộn (chiếm 77,5%), do chủ quan của các hãng hàng không (chiếm 15,9%), do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (4,7%)…
Riêng tại “điểm nóng” Tân Sơn Nhất, trong 6 ngày Tết đã tiếp nhận hơn 2.114 chuyến bay đi và 2.094 chuyến bay đến, trung bình đạt 700 chuyến bay đi/đến ngày. Sản lượng thông qua đạt 593 nghìn khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, theo ông Cường, trong 6 ngày Tết, tình hình an ninh, an toàn trong hoạt động vận chuyển hàng không và trật tự tại CHK cơ bản được đảm bảo, không có bất kỳ vụ việc lớn gây uy hiếp an toàn, an ninh hàng không cũng như ANTT tại địa bàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận