An ninh hình sự

Bắt đối tượng Trung Quốc giết người, vượt biên trốn sang Việt Nam

29/04/2018, 09:59
image

Giết người ở Trung Quốc rồi vượt biên trái phép, trốn sang Việt Nam, người đàn ông bị bắt sau 1 ngày

Trao tra.Still002

Đối tượng Đặng Bảo Văn (quốc tịch Trung Quốc) giết người, bỏ trốn sang Việt Nam bị bắt giữ

Khoảng 14h15 chiều 28/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng lực lượng Biên Phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã trao trả đối tượng phạm tội giết người cho Công an huyện Hà Khẩu, Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Trước đó, khoảng 12h cùng ngày, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại phường Pom Hán, TP. Lào Cai, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện, kiểm tra và bắt giữ đối tượng Đặng Bảo Văn (tên gọi khác là Đặng Bảo Khoa), SN 1974, trú tại thị trấn Nàn Xi, huyện Vân Nam, Trung Quốc với tội danh vượt biên trái phép và giết người tại Trung Quốc.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng Đặng Bảo Văn khai nhận, tối 19/4, Văn đi uống rượu cùng 1 vài người bạn tại thị trấn Nàn Xi. Sau đó có 2 người gọi chở xe từ Nàn Xi đi sang huyện Hà Khẩu. Văn chở 2 người khách này đến nửa đường thì dừng lại không đi nữa, 2 người khách đã lao vào đánh, đấm Văn. Bị tấn công bất ngờ, Văn đã lấy trong người 1 dao bấm (dài khoảng 25cm) và đâm 1 trong 2 người khách tử vong tại chỗ.

Hoảng sợ vì hành vi mình gây ra, Văn đã về nhà lấy quần áo rồi bỏ trốn khỏi địa phương, đi nhiều nơi nhằm trốn sự truy đuổi của lực lượng công an Trung Quốc.

Sáng 27/4 Văn vượt biên trái phép sang Việt Nam và đến khoảng 12h ngày 28/4 thì bị lực lượng Công an Việt Nam bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.