Quản lý

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa kiểm tra dự án Hòa Lạc-Hòa Bình

06/05/2016, 13:58

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa kiểm tra thực tế dự án đường Hòa Lạc-Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 qua Hòa Bình.

IMG_5036

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trực tiếp chỉ đạo tiến độ thi công dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình

Thông xe kỹ thuật đoạn qua Hòa Bình trước ngày 31/8

Sáng 6/5, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bìnhcải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức hợp đồng BOT.

Báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác ngay trên công trường, ông Nguyễn Đăng  Giáp, Tổng giám đốc Tổng công ty 36 – Bộ Quốc phòng cho biết, dự án đang gặp khó về giải phóng mặt bằng đoạn qua Hòa Bình, hiện chiều dài tuyến được bàn giao là 18,8 km/19,3 km, đạt 94%. Các vị trí còn vướng mặt bằng là 120m đoạn chân đèo Bụt (thuộc xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn); đoạn phải cải suối giữa 2 gói thầu 13 XL và 14 XL với 70m; 100m đoạn qua Thị trấn Kỳ Sơn; 120m đoạn qua TP. Hòa Bình (nút giao giữa tuyến QL 6 và đường  Hòa Lạc – Hòa Bình).

"Lý do vướng chủ yếu là TP.Hòa Bình đang xây khu tái định cư và UBND huyện Kỳ Sơn đang giải quyết chế độ chính sách cho các hộ dân. Hiện nay, UBND tỉnh Hòa Bình và UBND huyện Kỳ Sơn phối hợp với doanh nghiệp dự án đang vận động, gấp rút thực hiện để đảm bảo sớm có mặt bằng thi công", ông Giáp báo cáo.

Theo ông Giáp, với 6,37 km dự án qua TP. Hà Nội qua 2 xã Yên Trung, Yên Bình (huyện Thạch Thất) và xã Yên Bài (huyện Ba Vì), tới thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã phối hợp với Ban GPMB kiểm đếm 210/230 hộ dân (của 567 thửa đất), đạt 92% khối lượng công việc và xác định nguồn gốc đất để áp giá, xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ.

Hiện các đoạn tuyến đã bàn giao mặt bằng đang được khẩn trương thi công gồm các gói thầu: 09XL, 10XL, 11XL, 12XL, 13XL, 14XL, 15XL, cầu Đồng Ngô, cầu Trung Mường 2, cầu đèo Bụt 1, đèo Bụt 2, cầu Xóm Bặn, cầu Ngòi Móng, cầu Trỗi.

"Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn đường ống nước Sông Đà; Mượn mặt bằng triển khai thi công đoạn đèo Bụt mở rộng theo quy mô đường cao tốc; Tập trung GPMB đoạn cải suối giao giữa gói thầu 13XL và 14XL, đoạn cuối tuyến đoạn qua thị trấn Lương Sơn. Ngoài ra, đơn vị sẽ tăng cường máy móc, thiết bị, tăng ca, tận dụng thời tiết thuận lợi thi công thảm bê tông nhựa bắt đầu từ ngày 15 – 20/5/2016, đảm bảo chất lượng công trình và thông xe kỹ thuật đoạn qua Hòa Bình trước ngày 31/8/2016. Chúng tôi sẽ cương quyết thay thế các nhà thầu thi công không bảo đảm tiến độ, chất lượng”, ông Giáp khẳng định với Bộ trưởng.

Copy of IMG_5045

Lãnh đạo Bộ GTVT trao quà động viên các công nhân thi công dự án

Đảm bảo chất lượng dự án, lợi ích của nhân dân, doanh nghiệp

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá dự án xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức hợp đồng BOT sẽ nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, bảo đảm ATGT, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của TP. Hà Nội, tỉnh Hòa Bình và cải thiện hệ thống GTVT đường bộ hướng Tây – Nam của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Việc hoàn thiện dự án với chất lượng tốt sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy hoạt động vận tải hàng hóa mang lại kinh tế lớn cho địa phương và vùng.

Về những vấn đề vướng mắc của nhà đầu tư, Bộ trưởng Nghĩa cũng đề nghị chính quyền các địa phương nhanh chóng bàn giao mặt bằng để nhà đầu tư, nhà thầu triển khai đúng tiến độ dự án và bảo đảm chất lượng công trình. Phải xem công tác GPMB là công việc quan trọng tạo tiền đề chất lượng dự án, bảo đảm lợi ích của nhân dân và doanh nghiệp.

IMG_5072

Đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình về các vấn đề GTVT

Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao những kết quả về kinh tế - xã hội mà tỉnh đã đạt được. Với mục đích ngày càng cải thiện và phát triển GTVT Hòa Bình, Bộ trưởng Nghĩa tiếp nhận những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo tỉnh, trong đó đặc biệt chú trọng đến vấn đề quản lý đường thủy nội địa, nghiên cứu việc nạo vét luồng tuyến đường thủy nội địa Quốc gia Sông Đà và nâng cấp Cảng Hòa Bình lên Cảng loại I để đáp ứng nhu cầu  vận tải hàng hóa của các tỉnh  vùng Tây Bắc bằng đường thủy nội địa từ Hòa Bình về đồng bằng Bắc bộ, ra các biển và ngược lại.

Đường Hòa Lạc – Hòa Bình là một phần của đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, vận tốc thiết kế 100km/h.  Tổng chiều dài đầu tư là 25,69km trong đó đoạn qua địa phận TP. Hà  Nội dài 6,37km, đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình dài 19,32km.

Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình được cải tạo nâng cấp  theo tiêu chuẩn đường cấp III, các đoạn qua khu dân cư vận tốc thiết kế 60km/h; đoạn ngoài khu dân cư vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng chiều dài đầu tư là 30,36km. Tuyến đi toàn bộ trên địa phận tỉnh Hòa Bình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.