kết quả phù hợp
Cảng biển đón xu thế vận tải xanh
Ngành hàng hải đang chạy đua giảm phát thải khí nhà kính khi những con tàu chạy bằng nhiên liệu thay thế liên tục được xuất xưởng, khai thác. Các cảng biển cũng đang rốt ráo để sẵn sàng đón các tàu này.
Vành đai 4 TP.HCM kết nối sân bay Long Thành, cảng biển ra sao?
Khi đi vào khai thác, sân bay Long Thành rất cần nhiều đường kết nối. Do đó việc có thêm đường Vành đai 4 TP.HCM sẽ tạo thuận lợi cho hành khách, hàng hoá đến và đi từ sân bay này.
Vì sao đường nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo ra cảng biển Cà Ná giãn tiến độ?
Đường nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo ra cảng biển quốc tế Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận) dài gần 15km vẫn chưa thể khớp nối toàn tuyến sau hai năm thi công do nhà tài trợ khó khăn tài chính.
Quy định mới về kê khai giá dịch vụ, doanh nghiệp cảng biển lợi gì?
Với quy định mới, doanh nghiệp được tự định giá dịch vụ tại cảng biển và gửi văn bản kê khai tới cơ quan quản lý Nhà nước.
Nhiều dịch vụ tại cảng biển sắp phải kê khai giá
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư số 31/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2024 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ tại cảng biển Việt Nam.
TP.HCM: Cảng biển phát triển, cơ hội lớn cho logistics
Các chuyên gia quốc tế kỳ vọng trong tương lai, TP.HCM với lợi thế tiềm năng sẽ phát triển cảng trung chuyển hàng hóa từ các khu vực với hàng siêu trường siêu trọng lên đến hàng nghìn tấn.
Hải Phòng cần đột phá giao thông kết nối với hệ thống cảng biển
Để hướng tới tầm nhìn là thành phố cảng biển lớn trong khu vực và thế giới như Nghị quyết 45 về phát triển TP Hải Phòng đã đề ra, Hải Phòng cần có những chính sách đột phá, phát huy hết tiềm năng, lợi thế của một trung tâm cảng biển phía Bắc.
Doanh nghiệp cảng biển ồ ạt báo lãi
Nhiều doanh nghiệp cảng biển thông báo kết quả kinh doanh tích cực nhờ sản lượng hàng hoá tăng trưởng.
Kiên Giang sắp có đường dẫn cảng biển 1.177 tỷ đồng tại Hà Tiên
Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Tiên vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án đường dẫn ra cầu cảng cho thành phố với số vốn 1.177 tỷ đồng.
Phương án nào nâng cao năng lực tiếp nhận tàu lớn ra vào cảng biển Hải Phòng?
Không chỉ sản lượng hàng hoá qua cảng biển Hải Phòng ngày càng tăng, các tàu ra vào cảng biển khu vực cũng ngày càng tăng về trọng tải và kích cỡ.
Hải Phòng thu phí hạ tầng cảng biển đạt hơn 1.000 tỷ đồng
Trong 9 tháng năm 2024, kết quả thu phí hạ tầng cảng biển tại Hải Phòng đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 147,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.