Hệ cẩu trục chuyên dụng STS chính thức vận hành, giảm tối đa thời gian làm hàng. |
Theo đó, khoảng 8h30 ngày 14/4, tàu Stgide (Hãng tàu MCC) cập cầu cảng Quy Nhơn "mở hàng" thiết bị cẩu trục chuyên dụng để nhập 450 container ngay tại cầu cảng Quy Nhơn.
Hệ thống thiết bị xếp dỡ này gồm 2 cẩu trục chuyên dùng STS chạy trên đường ray vận hành trơn tru, cùng 5 cẩu RTG xếp dỡ khu vực bãi container của cảng. Tất cả được nhập nguyên chiếc từ Nhật với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng, vận chuyển bằng đường biển về cảng Quy Nhơn từ trung tuần tháng 2/2018 và vận hành thử nghiệm thời gian qua.
Chưa đầy 6 tiếng đồng hồ, đến gần 15h chiều 14/4, tất cả container đã được đưa lên tàu Stgide, trước khi bắt đầu hành trình từ cảng Quy Nhơn- Hồng Kông.
Theo đại diện tàu Stigide, bình thường để xử lý hết số container trên lên tàu cần đến hơn 10 tiếng đồng hồ, nhưng với hệ cẩu trục chuyên dụng, thời gian làm hàng giảm đến gần 50%. Qua đó, rút ngắn tối đa thời gian vận tải hàng hóa, chi phí thuê đậu đỗ tại bến cảng...
Hàng container được xử lý đưa lên tàu bằng thiết bị cẩu trục chuyên dụng |
Hệ cẩu trục chuyên dụng được cảng đầu tư hơn 200 tỷ đồng |
Đại diện các đại lý, khách hàng tại cảng Quy Nhơn cho hay: việc chính thức đưa vào hệ thống cẩu trục chuyên dụng này sẽ rút ngắn đến 1/2 thời gian của tàu neo đậu làm hàng tại cảng và tăng năng suất xếp dỡ với sản lượng gấp đôi so với hệ thống cẩu cũ trong thời gian qua từ 18moves/giờ/cẩu lên đến 36moves/giờ/cẩu.
Đồng thời, tiết kiệm thời gian làm hàng, giảm chi phí neo đậu cho khách hàng, đảm bảo tàu rời bến nhanh chóng kịp thời bắt kịp lịch trình đi nước ngoài đúng kế hoạch; rút ngắn thời gian làm hàng, giải phóng tàu nhanh góp phần lưu thông hàng hóa tại khu vực bãi cảng nhanh chóng và nâng cao tần suất khai thác tàu và chất lượng phục vụ.
Giảm tối đa thời gian làm hàng |
Giảm chi phí cho các hãng tàu, đối tác khi làm hàng tại Cảng Quy Nhơn, nâng cao sức cạnh tranh dịch vụ của cảng |
Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty CP Cảng Quy Nhơn cho hay: sau thời gian thử nghiệm, đơn vị tuyển chọn đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân vận hành cẩu trục đáp ứng đầy đủ kinh nghiệm, năng lực, đảm bảo phương tiện luôn vận hành chuyên nghiệp, ổn định.
Trong hoạt động kinh doanh, cảng Quy Nhơn luôn tìm mọi cách nâng cao chất lượng dịch vụ, không ngừng ứng dụng công nghệ xếp dỡ hiện đại, tạo nhiều tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng, tiến hành tái cơ cấu mô hình hoạt động nhằm phát triển kinh doanh theo hướng chuyên sâu, chú trọng tập trung phát triển container, phát triển dịch vụ logistics, đa dạng dịch vụ phụ cho khách hàng.
Thống kê, từ sau năm 2015 (khi thoái hết vốn Nhà nước), Cảng Quy Nhơn đã bứt phá nguồn lực đầu tư, nâng từ 48,4 tỷ đồng/năm (giai đoạn 100% vốn Nhà nước) lên bình quân 200 tỷ đồng/năm, tăng gần 315% so với trước CPH. Riêng năm 2016-2017, cảng đầu tư trên dưới 280 tỷ đồng/năm...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận