Tư vấn

Cáp quang chưa sửa xong đã gặp lỗi mới, khắc phục đến ngày 1/3

26/02/2017, 17:34

Dự kiến đến ngày 1/3 mới có thể khắc phục xong sự cố của cáp quang biển Liên Á, khôi phục 100% lưu lượng.

image-1488079496-cap-vn2

Dự kiến tới ngày 1/3 mới hoàn thành việc sửa chữa cáp quang biển Liên Á 

Theo TTXVN, chiều 25/2, một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho biết tuyến cáp quang biển Liên Á không thể khôi phục 100% lưu lượng như dự kiến mà phải đến ngày 1/3 mới khắc phục xong. Nguyên nhân là do đơn vị quản lý tuyến cáp quang IA đã liên tục phát hiện thêm sự cố. Do đó, thời gian dự kiến hoàn thành công tác khắc phục phải kéo dài.

Trước đó, vào ngày 10/1, tuyến cáp quang Liên Á biển gặp sự cố tại vị trí gần Hồng Kông. Sau khi được khắc phục ngay trong ngày thì đến ngày 11/1, tuyến cáp quang này tiếp tục gặp lỗi.

Sự cố này làm ảnh hưởng đến lưu lượng kết nối Internet của người dùng Việt Nam đi quốc tế được thực hiện qua tuyến cáp quang này, chủ yếu đến các trang web, dịch vụ trực tuyến đặt máy chủ tại Nhật Bản hay Hồng Kông...

Tuyến cáp quang biển Liên Á được khai trương và đưa vào hoạt động từ ngày 6/11/2009. Tuyến cáp quang biển này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps, theo báo Người tiêu dùng.

Tuyến cáp Liên Á dài 6.800 km này kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản. Tiếp đó, vào cuối tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Viettel tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển Liên Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.