Những ngày sau Tết, các nhà thầu thi công cầu đường sắt Bình Lợi đã bắt tay ngay vào việc thi công các hệ thống trụ để chuẩn bị lao dầm thép chính. Ngày 20/2, ông Nguyễn Vũ Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Lợi cho biết, dầm thép chính có dạng hình vòm, chiều dài 101m đã được đưa về công trường và thực hiện lắp ráp trên hệ sàn đạo cách đây 3 tháng.
Hiện nay công nhân đang tiếp tục các công đoạn cuối cùng của việc lắp ráp khu dầm. Hai mũi thi công khác đang thi công trục tạm TT5 và TT4. Cụ thể trụ tạm TT5 đã thi công cơ bản hoàn thành, nhà thầu đang tập kết vật liệu và thi công lắp ráp trục tạm TT4, dự kiến cuối tháng 2 sẽ hoàn thành.
Sau khi hoàn thành 2 trụ tạm chính này, nhà thầu sẽ lao dầm thép chính, rồi hạ dầm thép xuống trụ bê tông cốt thép đã đúc sẵn. Cùng với đó sẽ tiến hành lao lắp các dầm thép ở các trục trong bờ. Dự kiến, đến 30/4 sẽ hoàn thành xong việc lắp cầu sắt Bình Lợi mới. Tuy nhiên, phương án chuyển đường sắt từ cầu Bình Lợi cũ sang cầu mới sẽ phải mất nhiều thời gian hơn.
Dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu Bình Lợi đến cảng Bến Súc (Bình Dương) được thực hiện theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng. Hạng mục quan trọng nhất là thi công cầu đường sắt Bình Lợi mới để nâng tĩnh không thông thuyền của cầu hiện nay từ 1,5m lên 7m. Sau khi công trình hoàn thành sẽ cho phép sà lan trên 300 tấn lưu thông từ TP.HCM đi các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai... giảm áp lực cho giao thông đường bộ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận