Đoàn tàu chở theo 40 container hàng hóa, khởi hành ngày 18/11, từ ga Yiwu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), rút ngắn 10 ngày so với vận chuyển bằng đường biển.
Tuyến đường sắt này nằm trong kế hoạch “con đường tơ lụa” mới, bởi Tây Ban Nha được đánh giá là trung tâm phân phối hàng hóa của cả châu Âu và quốc tế. Trước Tây Ban Nha, Trung Quốc đã có tuyến đường sắt nối thẳng tới Đức.
Hiện nay, 80% giao thương quốc tế thông qua đường biển do việc vận chuyển bằng đường sắt còn gặp nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật dù thân thiện với môi trường và tiết kiệm thời gian hơn.
Q.M
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận