Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cơ bản thống nhất phương án xây hầm chui thay cho cầu vượt qua sông Hàn. Ảnh: D.H.N |
Đơn vị tư vấn đưa ra hai phương án: đầu tư xây dựng hầm chui hoặc cầu mới qua sông Hàn. Theo đó, hầm chui có kết cấu hầm kín (dưới lòng sông) với chiều dài 700- 860m, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe cho xe máy và lối thoát hiểm 2 bên; và hầm hở có chiều dài 260- 275m.
Phía quận Hải Châu (bờ Tây hầm), nút giao Đống Đa có đảo xuyến giọt nước. Đơn vị tư vấn đưa ra 2 phương án về xây hầm chui, đồng thời kiến nghị chọn phương án 1 xây hầm qua sông từ nút giao Đống Đa chui qua đường Trần Hưng Đạo, ra đường Vân Đồn, đến đường Trần Nhân Tông. Tại phía bờ Tây hầm chui từ đường Như Nguyệt – đường Đống Đa- đường 3/2 sẽ xây nút giao cùng mức đảo xuyến kết hợp đèn tín hiệu..
Phương án vị trí kết nối tuyến được trình bày cho việc xây hầm chui qua sông Hàn. Ảnh: D.H.N |
Tại cuộc họp, phương án về xây hầm thay cho xây cầu vượt của đơn vị tư vấn đã nhận được sự đồng tình ủng hộ từ Sở GTVT, Sở Xây dựng, Viện quy hoạch đô thị cùng lãnh đạo 2 quận Hải Châu và Sơn Trà và 2 phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.
Tuy nhiên, theo đơn vị tư vấn, phương án này sẽ tốn kém khá nhiều so với phương án xây cầu qua sông Hàn. Tính toán của đơn vị tư vấn cho rằng, việc xây hầm chui qua sông Hàn theo phương án trên dự kiến sẽ xây dựng trong vòng 24 tháng với tổng kinh phí khoảng 3.100 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã nhất trí phương án xây dựng hầm chui qua sông Hàn. "Mặc dù xây hầm tốn kém hơn xây cầu, đó là chưa kể chi phí vận hành duy tu bảo dưỡng nhưng dù có tốn kém hơn 1 tí mà giải quyết căn cơ được nhiều vấn đề, đảm bảo giao thông thông suốt; ngoài ra còn là phục vụ phát triển du lịch... thì tại sao chúng ta không mạnh dạn?".
Theo ông Thơ, Sở GTVT nên có phương án thi tuyển xây dựng hầm. Phải nghiên cứu cho thật kỹ để rộng đường cho tương lai. Nên tổ chức cạnh tranh rộng rãi để có sự lựa chọn phù hợp nhất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận