Sáng 17/5, tiếp tục chuyến công tác tại ĐBSCL, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác của Bộ kiểm tra công tác thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên.
Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị các nhà thầu tập trung tài chính, huy động thêm máy móc, thiết bị thi công, đảm bảo đến cuối tháng 7/2023 ô tô có thể lưu thông từ đầu tuyến đến cuối tuyến. Ảnh: Lê An
Sau khi kiểm tra thực địa và nghe các đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá tiến độ dự án có chậm. Tuy nhiên thời gian qua, các nhà thầu đã cố gắng huy động nguồn nội lực, tập trung thi công, bù đắp lại tiến độ đã mất.
Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị các nhà thầu tập trung tài chính, huy động thêm máy móc, thiết bị, tính toán phương án thi công bám sát với kế hoạch tổng thể, đảm bảo đến cuối tháng 7/2023, ô tô có thể lưu thông từ đầu tuyến đến cuối tuyến.
Đồng thời, nhà thầu cho vuốt nối êm thuận tại các vị trí đấu nối, mố cầu, đẩy nhanh thi công các hạng mục phát sinh như: rãnh dọc, cống...
Các nhà thầu thi công 3 gói thầu của dự án, đã cam kết đến ngày 30/7 hoàn thành đắp gia tải, bản mặt cầu... trên tuyến chính, đảm bảo thuận lợi cho công tác vận chuyển vật liệu, để thi công móng, mặt đường phải làm đúng cam kết", Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công 3 gói thầu xây lắp của dự án này tính đến ngày 15/5 đạt khoảng 65% giá trị hợp đồng. Trong đó, phần tuyến chính đã triển khai đắp cát nền đường và gia tải được hơn 93%.
Song song đó, nhà thầu đã hoàn thành thi công cọc khoan nhồi cầu Kênh Sáng và Long Xuyên, thi công mố, trụ 15/18 cầu, lắp đặt dầm 7/18 cầu.
Trong 3 gói thầu xây lắp, hiện gói thầu CW4A do Liên danh Công ty CP Cầu 7 Thăng Long - Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn thi công đến nay đạt khoảng 67%.
Gói thầu CW4B do Liên danh Công ty CP Xây dựng công trình 568 - Công ty CP Xây dựng thương mại 299 đảm nhiệm đã thi công đạt hơn 67% giá trị hợp đồng.
Gói thầu CW4C do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Công ty CP Tập đoàn Thành Huy - Công ty TNHH Như Nam thực hiện đến nay đạt khoảng 61% giá trị hợp đồng.
Các nhà thầu đã triển khai 39 mũi thi công phần đường chính và cầu trên tuyến. Chủ đầu tư và nhà thầu phấn đấu đến ngày 20/8 thông xe kỹ thuật toàn tuyến trên nền đường cát.
Tính đến ngày 15/5, sản lượng thi công 3 gói thầu xây lắp của dự án đạt khoảng 65% giá trị hợp đồng. Ảnh: Lê An
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên được khởi công vào tháng 1/2022. Tuyến có chiều dài chính hơn 15km và nâng cấp QL80 khoảng 2 km, quy mô đầu tư là đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe. Tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận