Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án BOT đường tránh TP.Thanh Hóa chỉ còn 7 năm 7 tháng, giảm 20 năm 1 tháng so với hợp đồng BOT ban đầu. |
Theo nguồn tin của Báo Giao thông, tính đến thời điểm này, Bộ GTVT đã thực hiện điều chỉnh hợp đồng 21 dự án BOT sau khi có thỏa thuận quyết toán từng phần hoặc toàn bộ giai đoạn xây dựng. Trong số này có 19 dự án đường bộ và 2 dự án hàng hải. Đáng chú ý, dự án BOT QL1 đoạn tránh TP.Thanh Hóa được điều chỉnh giảm thời gian thu phí nhiều nhất lên tới 20 năm 1 tháng.
Cụ thể, công trình này có tổng mức đầu tư được phê duyệt ban đầu 822 tỷ đồng, thời gian thu phí theo hợp đồng BOT là 27 năm 8 tháng. Sau khi hoàn thành quyết toán 100%, giá trị thỏa thuận quyết toán là 718 tỷ đồng, thời gian thu phí của dự án đã được điều chỉnh giảm xuống còn 7 năm 7 tháng.
Bên cạnh đó, nhiều dự án khác cũng được Bộ GTVT điều chỉnh kéo giảm thời gian thu phí sau khi đã thỏa thuận (phê duyệt) quyết toán như: Dự án QL10 đoạn cầu Tân Đệ đến cầu La Uyên Km92+900 – Km98+400 (giảm 9 năm 6 tháng), dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu (giảm 8 năm 7 tháng),…
Được biết, dự kiến đến 30/6/2017, Bộ GTVT sẽ hoàn thành công tác quyết toán và công bố thời gian thu phí chính thức của 54 dự án BOT đã hoàn thành và đưa vào khai thác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận