Trạm thu phí Mỹ Lộc trên QL21 qua Nam Định |
Theo Công ty CP Tasco, phụ lục hợp đồng ngày 12/6/2015, Tasco đã thống nhất với UBND tỉnh Nam Định điều chỉnh mức giá thu phí đường bộ theo khung mức phí tại Thông tư 159 của Bộ Tài chính do lưu lượng xe bị phân lưu rất lớn sang đường QL21 cũ, không đảm bảo doanh thu hoàn vốn cho dự án. Quá trình đề xuất tăng phí, Công ty CP Tasco nhận được sự đồng ý của UBND tỉnh Nam Định. Bộ Tài chính cũng chấp thuận mức tăng phí để hoàn vốn cho dự án.
Theo lộ trình, nhà đầu tư Tasco tăng từ ngày 1/1/2016, nhưng sau đó Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Trạm Mỹ Lộc lùi thời gian áp dụng mức phí mới đến 1/6/2016. Do vậy, đến 1/6/2016 nhà đầu tư Tasco đã tăng phí theo đúng Thông tư số 33/2016/TT-BTC đã ban hành ngày 25/2/2016.
Tuy nhiên, Công ty CP Tasco đã nhanh chóng chấp hành theo NQ35 của Chính phủ quay về mức giá thu phí cũ từ ngày 8/6/2016. Như vậy, mức phí qua trạm Mỹ Lộc sẽ quay về mức từ 20.000 đồng – 160 nghìn đồng như trước thời điểm 1/6/2016 thay vì mức từ 30 – 160 nghìn đồng được áp dụng từ ngày 1/6/2016.
Dự án đoạn tuyến tránh TP Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc hay còn gọi là QL21B (Nam Định – Phủ Lý) là dự án được Công ty CP Tasco xây mới chạy song song với tuyến QL21 cũ và tiến hành thu phí từ năm 2009. Quy mô của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với vận tốc 80 km/h, mặt cắt ngang nền đường 48 m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận