Thế giới

Kẻ bắt giữ 17 con tin từng được đánh giá 'lập dị nhưng vô hại'

16/12/2014, 10:20

Nhà báo Rashell Habib vừa chia sẻ một số cảm nghĩ của anh trong cuộc phỏng vấn bất ngờ cách đây 4 năm với với thủ phạm bắt giữ 17 con tin, khiến 2 người thiệt mạng...

 

Man Haron Monis trong một cuộc biểu tình 4 năm trước
Man Haron Monis trong một cuộc biểu tình 4 năm trước

Chia sẻ với News.com.au, anh Habib cho biết, lúc đó anh là phóng viên cho một tờ báo địa phương. Trong khi đang thực hiện nhiệm vụ đưa tin về một phiên tòa xét xử tại Sydney, anh đi ngang qua một người đàn ông, hai tay bị còng và cầm biển biểu tình. "Hình ảnh đó thu hút sự chú ý của tôi và một phóng viên ảnh khác, chúng tôi đã đi tới và nói chuyện với người đó".

Người đàn ông đó chính là Man Haron Monis. Lúc đó, Monis đã và đang gặp phải rắc rối với dư luận và bị nhắc tới trên báo chí nhiều lần vì gửi một số lá thư xúc phạm tới gia đình các binh lính Australia đã ngã xuống trong cuộc chiến tại Afghanistan. 

Phóng viên Habib cho biết, "khi tôi tiến đến, Monis tỏ ra khá thân thiện. Hắn có vẻ khá quen với truyền thông. Hắn giải thích, lá thư gửi tới các binh lính Australia đó bị hiểu nhầm như thế nào và rằng hắn chỉ muốn giúp đỡ chứ không muốn làm hại ai. Hắn nói rất nhanh, nhảy từ chủ đề này qua chủ đề khác và nói về sự bất công trên toàn thế giới. Hắn ta càng nói tôi càng thấy cuộc phỏng vấn này phí phạm thời gian. Chúng tôi đã nhiều lần kết thúc cuộc phỏng vấn nhưng hắn ta tiếp tục nói".

Và phải mãi sau hai người mới dừng được cuộc phỏng vấn. Ấn tượng Monis để lại với phóng viên Habib sau cuộc phỏng vấn đó là một kẻ lập dị nhưng vô hại.

B.T (News.com.au)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.