Thế giới

Không phải Ivanka, ai sẽ thay thế vị trí của Nikki Haley?

10/10/2018, 13:16

Tổng thống Donald Trump nói rằng, ông có một danh sách ngắn gồm 5 ứng viên cho vị trí đại sứ Mỹ tại LHQ.

Trump, Ivanka và Kushner

Tổng thống Mỹ Donald Trump và con gái Ivanka Trump cùng con rể Jared Kushner

Sau thông tin Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc Nikki Haley sẽ rời chức vụ hiện tại vào cuối năm 2018, suy đoán ngay lập tức xoay quanh người ông Trump sẽ bổ nhiệm thay thế Haley.

Mặc dù Tổng thống Trump ca ngợi tố chất của con gái Ivanka, nhưng ông nói rằng việc chọn cô sẽ gây tranh cãi. Sau đó, Ivanka đã viết trên Twitter rằng, cô sẽ không thay thế vị trí của Haley.

Vào tối ngày 9/10, theo giờ Mỹ, tổng thống đã nói với các phóng viên trên chuyên cơ Air Force One rằng, ông đã có một danh sách ngắn gồm 5 ứng cử viên, trong đó có Dina Powell, cựu Phó cố vấn an ninh quốc gia về chiến lược tại Nhà Trắng.

Theo tờ Los Angeles Times (LAT), bà Dina Powell đã gặp đại sứ Nikki Haley vào cuối tuần qua.

Ông Trump cũng nói rằng, ông đã suy nghĩ tới Richard Grenell, Đại sứ đương nhiệm của Mỹ tại Đức. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định, ông Grenell không có trong danh sách ứng viên và ông muốn “giữ Richard ở vị trí hiện tại”.

Theo LAT, Đại sứ Grenell đã gây nên sự đối kháng của các đồng minh ở châu Âu, bởi việc công khai ủng hộ các đảng cánh hữu ở đó.

Cũng theo LAT, Tổng thống Trump cũng có thể chọn con rể của mình, Jared Kushner làm tân Đại sứ Mỹ tại LHQ.

Bà Haley đã ca ngợi cả Kushner và Ivanka Trump trong những lời phát biểu tại Phòng Bầu Dục ngày 9/10. Trong đó, bà Haley khẳng định rằng ông Kushner là một “thiên tài ẩn giấu mà mọi người chưa biết” khi ông làm cố vấn cho tổng thống về chính sách thương mại và Trung Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.