Hồ sơ tài liệu

Mexico tuyên bố không trả tiền xây tường ngăn biên giới với Mỹ

26/01/2017, 11:22
image

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto cho biết, Mexico sẽ “không trả tiền xây tường ngăn biên giới”.

Tổng thống Mexico tuyên bố không trả tiê

Tổng thống Mexico tuyên bố không trả tiền xây tường ngăn biên giới

Ngày 26/1, theo giờ VN, sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump ký sắc lệnh yêu cầu xây tường ngăn biên giới với Mexico và khẳng định Mexico phải chi trả, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto thông báo phản ứng qua video đăng tải trên tài khoản Twitter.

Trong đó, ông Nieto khẳng định: “Mexico không tin vào bất cứ bức tường ngăn biên giới nào. Tôi nói lại lần nữa, Mexico sẽ không trả tiền xây bất cứ bức tường nào”  - ông khẳng định.

Ông Nieto cho biết, sẽ chờ báo cáo cuối cùng từ giới chức cấp cao Mexico hiện đã tới Washington và gặp chính quyền Tổng thống Trump cùng các cuộc gặp với các nhà lập pháp Mỹ trước khi đưa ra quyết định tiếp theo. Ông cũng yêu cầu cơ quan chính phủ tăng cường các biện pháp bảo vệ công dân. Hơn 50 lãnh sự quán Mexico tại Mỹ sẽ bảo vệ quyền của người nhập cư tại Mỹ.

Đáng chú ý, ông Nieto khẳng định không huỷ chuyến thăm tới Mỹ vào tuần tới mặc dù người dân Mexico đang bức xúc kêu gọi Tổng thống Nieto huỷ cuộc gặp với người đồng cấp Donald Trump. Ngoài ra, tỉ lệ ủng hộ của ông Nieto tuột dốc, gần về mức một con số nên quyết định của ông Trump đè nặng thêm áp lực, buộc ông Nieto phải có hản ứng mạnh mẽ hơn, tránh khiến người dân thất vọng.

Ông kết thúc video thông điệp bằng lời kêu gọi tình hữu nghị và tôn trọng: “Mexico bày tỏ tình hữu nghị của người dân tới người dân Mỹ và mog muốn đạt được thoả thuận với chính quyền Mỹ - những thoả thuận sẽ có lợi cho cả Mexico và người dân”.

Xem thêm video nổ pháo hoa tại Mexico

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.