Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra mốc giao gương hầm cuối cùng 2 mũi đào hầm nhánh Đông Đèo Cả vừa được đào thông.
Lần đầu tiên, từng đoàn xe ô tô đi thông cả hai ống hầm Đông-Tây “siêu dự án” hầm Đèo Cả khá thuận tiện. Ghi nhận tại hiện trường, các nhà thầu đang đẩy nhanh công tác đào hạ nền đường lòng hầm, triển khai song song các mũi thi công vỏ hầm, đường dẫn…
Theo ông Lê Quỳnh Mai, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (nhà đầu tư dự án), các đơn vị chức năng kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng dự án. Đến cuối tháng 6 vừa qua, hai nhanh hầm Đông- Tây dự án đào thông gương hầm cuối cùng, trước khi chính thức thông hầm dự kiến vào cuối tháng 7/2016 tới, vượt 2 tháng tiến độ so với kế hoạch ban đầu.
Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả nhấn mạnh: Dự án đặt mục tiêu hoàn thành việc lắp đặt thiết bị, chạy thử liên động trong tháng 7/2017 để đưa vào vận hành, khai thác.
Hiện hai nhánh hầm cơ bản được đào thông, tập trung công tác hạ cốt nền đường hầm |
Ghi nhận, biểu dương nỗ lực của nhà đầu tư, nhà thầu, các đơn vị chức năng tại dự án, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá: Khí thế triển khai dự án hầm Đèo Cả rất tập trung, quyết liệt, là “điểm sáng” thi công của ngành GTVT. Việc đào thông hầm có ý nghĩa rất quan trọng, chuyển tiếp dự án sang giai đoạn thi công mới, cơ bản hoàn thiện đường găng kỹ thuật đào hầm. Toàn dự án tập trung đảm bảo chính thức thông hầm Đèo Cả vào ngày 31/7 tới - Thứ trưởng chỉ đạo.
Lãnh đạo Bộ GTVT lưu ý: khối lượng công việc của dự án còn lại khá lớn, toàn dự án không được chủ quan, phải phát huy đà thi công, tiếp tục kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng; lập bảng biểu kiểm đếm tiến độ từng tuần, từng tháng. Đồng thời, rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật, tăng cường tính công khai, minh bạch triển khai dự án.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ động viên, biểu dương các đơn vị thi công, nhà thầu tại công trường Đèo Cả |
“Đặc thù đường hầm dài (hơn 4km/ nhánh hầm) nên việc thi công, hoàn thiện phải đảm bảo tính đồng bộ. Ngay giai đoạn này, nhà đầu tư, nhà thầu triển khai song song đổ vỏ hầm đến các lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, điện chiếu sáng…”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
Theo ông Mai, đơn vị huy động thêm 2 ván khuôn đổ vỏ hầm vào tháng tới, tổ chức tăng ca, tăng kíp tại công trường. Ban quản lý dự án phát huy vai trò “nhạc trưởng” để điều phối giữa các nhà thầu triển khai nhịp nhàng, hiệu quả.
Tại buổi giao ban kiểm tra tiến độ dự án sáng 7/6, ông Hồ Minh Hoàng kiến nghị Bộ GTVT tách bạch vai trò Đại diện cơ quan QLNN có thẩm quyền và Tư vấn QLDA của Ban QLDA85; chỉ đạo Ban QLDA 85 chịu trách nhiệm xác định giá trị vốn TPCP thanh toán cho GPMB, tái định cư, trả lãi vay phần xây dựng BT... Các địa phương đẩy nhanh công tác bàn giao mặt bằng, tình trạng dân cản trở thi công. Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu nhà đầu tư, Ban 85 phối hợp địa phương có kế hoạch xử lý dứt điểm các vấn đề tồn đọng GPMB, tổ chức bảo vệ thi công phù hợp. "Trong tháng 8/2016 dự án phải ưu tiên hoàn thiện các thủ tục pháp lý còn tồn đọng", Thứ trưởng nhấn mạnh. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận